Kham, cap thuoc mien phi va trao 500 suat qua cho ba con vung lu Ha Tinh - Anh 1

Đại diện Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội trao quà cho người dân xã Cẩm Thạch. Ảnh: Trần Tuấn

Ông Nguyễn Ngọc Hiền – PGĐ Bệnh viện Bạch Mai trực tiếp có mặt cùng đội ngũ y, bác sỹ về khám sức khỏe cho nhân dân xã Cẩm Thạch – cho biết, từ thực tế sau mưa lũ thường xuất hiện dịch bệnh, đau ốm, ảnh hưởng sức khỏe của nhân dân, mà Cẩm Thạch là xã khó khăn, vừa qua lại ảnh hưởng nặng do lũ lụt. Do vậy, Bệnh viện đã cử 52 thành viên, trong đó có nhiều bác sỹ đầu ngành là GS, PGS – TS có chuyên môn giỏi về khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho bà con, để góp phần hạn chế bệnh tật, bảo đảm sức khỏe cho người dân nghèo, khó nơi đây.

Clip Tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho nhân dân xã Cẩm Thạch

Cũng theo ông Hiền, đợt này, Bệnh viện tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho 500 người dân xã Cẩm Thạch. Trong đó, mỗi suất trị giá 200.000đ, gồm thuốc, gạo và 1 soong nấu ăn. Cùng phối hợp, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội cũng trao 500 suất quà, mỗi suất 300.000đ tiền mặt.

Kham, cap thuoc mien phi va trao 500 suat qua cho ba con vung lu Ha Tinh - Anh 2

Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh miễn phí cho người dân xã Cẩm Thạch. Ảnh: Trần Tuấn

Kham, cap thuoc mien phi va trao 500 suat qua cho ba con vung lu Ha Tinh - Anh 3

Khá nhiều thuốc được Bệnh viện Bạch Mai đưa về phát miễn phí sau khi thăm khám cho người dân xã Cẩm Thạch. Ảnh: Trần Tuấn

Cụ bà Nguyễn Thị Loan (77 tuổi, trú thôn 5 xã Cẩm Thạch) sau khi được khám, cấp thuốc miễn phí và nhận quà, đã xúc động nói “Tui rất cảm ơn các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đã quan tâm, trực tiếp về khám sức khỏe cho dân. Già yếu, lại khó khăn không có điều kiện đi khám bệnh viện lớn ở tận Hà Nội. Nay được các bác sỹ giỏi về khám, cấp thuốc miễn phí tui rất vui, rất biết ơn. Khám xong còn được nhận quà nữa thì quá tốt, quá ý nghĩa”

Kham, cap thuoc mien phi va trao 500 suat qua cho ba con vung lu Ha Tinh - Anh 4

Người dân phấn khởi sau khi được khám cấp thuốc miễn phí còn được nhận quà gồm 300.000đ tiền mặt, 5kg gạo, và một soong nấu ăn mới loại lớn. Ảnh: Trần Tuấn

Ông Lê Ngọc Châu – GĐ Sở Y tế Hà Tĩnh có mặt cùng đoàn đã phát biểu cảm ơn thời gian qua, lãnh đạo, y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đã dành nhiều quan tâm hỗ trợ trong đào tạo, chuyển giao kĩ thuật cho đội ngũ y tế và tổ chức thăm khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân Hà Tĩnh. Ông Châu cũng đề nghị, sau đợt thăm khám này, với những bà con bị bệnh nặng, cần thăm khám, điều trị chuyên sâu thì tiếp tục giới thiệu ra bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh để chăm sóc, điều trị cho bà con, để hoạt động thăm khám của Bệnh viện Bạch Mai dành cho bà con thật sự trọn vẹn.

Kham, cap thuoc mien phi va trao 500 suat qua cho ba con vung lu Ha Tinh - Anh 5

Rất đông bà con nhân dân xã Cẩm Thạch đến để được khám, cấp thuốc miễn phí và nhận quà, với số lượng 500 người. Ảnh: Trần Tuấn

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Âu Văn Thịnh – Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thạch phát biểu gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Bệnh viện Bạch Mai, đến Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội đã dành dự quan tâm đặc biệt, hiếm có cho bà con nhân dân Cẩm Thạch. “Xã Cẩm Thạch điều kiện kinh tế xã hội vốn đã nhiều khó khăn, vừa qua lại bị lũ lụt liên tục, ảnh hưởng khá nặng nề đến kinh tế, đời sống người dân. Trong khó khăn đó, được sự quan tâm đặc biệt, hiếm có của Bệnh viện về thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con, phối hợp cùng trao quà hỗ trợ là một việc làm vô cùng ý nghĩa, thiết thực, giúp động viên tinh thần rất lớn cho người dân, cho cả chính quyền địa phương. Chúng tôi vô cùng biết ơn, và ghi nhớ sự quan tâm đặc biệt này” – ông Thịnh xúc động.

Kham, cap thuoc mien phi va trao 500 suat qua cho ba con vung lu Ha Tinh - Anh 6

Đến trưa, số lượng người dân chờ đợi được khám vẫn còn rất đông. Dự kiến phải gần cuối ngày mới khám hết cho 500 người. Ảnh: Trần Tuấn

Trước đó, ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội đã tài trợ xây dựng Trạm Y tế xã Cẩm Thạch với kinh phí 3,2 tỉ đồng. Công trình là dãy nhà 2 tầng khang trang, gồm 11 phòng chức năng đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 12.2015.

Trần Tuấn