Trong nước

Khai trương tuyến du lịch quốc tế Hà Tĩnh – Sakon Nakhon

Tối 26/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai trương tuyến du lịch quốc tế Hà Tĩnh (Việt Nam ) – Sakon Nakhon (Thái Lan). Đây là hoạt động thiết thực quảng bá du lịch Hà Tĩnh, góp phần thúc đẩy kinh tế trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng.


Các tỉnh Đông bắc Thái Lan như Sakon Nakhon, Nakhonphannom, Nongkhai… có rất đông bà con Việt kiều sinh sống, nhu cầu của kiều bào hồi hương tham quan du lịch, kết hợp tìm kiếm cơ hội đầu tư là rất lớn. Các doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh và Thái Lan có thể kết hợp tổ chức tour du lịch “Một ngày ăn cơm 3 nước” (sáng ăn cơm Thái Lan, trưa ăn cơm ở Lào, chiều ăn cơm Hà Tĩnh và ngược lại).

Từ các tỉnh Đông bắc Thái Lan nếu muốn du lịch tắm biển tới Phu Kẹt, Bangkok phải mất từ 700 – 900 km, trong khi đó tới Hà Tĩnh chỉ mất từ 350 – 400km, do vậy các doanh nghiệp du lịch có lợi thế rất lớn trong việc khai thác thị trường du lịch này. Nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước, trên “Tuyến du lịch xuyên Việt” và là điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một trong những cửa ngõ quan trọng của không gian du lịch “Hành lang Đông – Tây”, với hệ thống giao thông thuận lợi để phát triển du lịch trong nước và các nước khác trong khối ASEAN, Hà Tĩnh có nhiều tài nguyên tự nhiên và thắng cảnh gắn với các địa danh nổi tiếng như núi Hồng – sông La, bến Tam Soa – Tùng Lĩnh, suối Tiên – Thiên Tượng, đèo Ngang – Hoành Sơn Quan, hồ Kẻ Gỗ, Vườn quốc gia Vũ Quang, thác Vũ Môn…

Với gần 137km bờ biển, Hà Tĩnh sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, sạch sẽ như Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải, Thiên Cầm, Kỳ Ninh, Đèo Con. Biển Hà Tĩnh được biết đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ, sạch sẽ, chất lượng dịch vụ với giá cả phải chăng. Tỉnh Hà Tĩnh có bề dày truyền thống – quê hương của nhiều danh nhân gắn với di tích lịch sử, văn hóa như: Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, Di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác…

Mảnh đất này còn nổi danh với đời sống văn hoá dân gian phong phú được phản ánh qua các làn điệu dân ca, câu hát, vần thơ, lễ hội, làng nghề thủ công như: Hát Phường vải Trường lưu, Trường nga ca Trù Cổ Đạm hát Ví dặm đò đưa dọc sông Lam, múa sắc bùa ở Kỳ Anh, Đức Thọ, Hương Khê hò chèo cạn ở Cẩm Nhượng hò Thạch Khê. Các đình, chùa nổi tiếng như chùa Hương Tích, đền Chợ Củi, Quỳnh Viên – Chiêu Trưng, đền bà Nguyễn Thị Bích Châu, Sơn phòng Hàm Nghi… luôn hấp dẫn du khách thập phương đến tham quan, tìm hiểu và thưởng ngoạn.

Con người Hà Tĩnh cần cù, thân thiện, mến khách, sống nghĩa tình, thủy chung luôn để lại tình cảm sâu lắng cho khách du lịch sau mỗi chuyến đi, qua đó góp phần làm cho Hà Tĩnh trở thành một trong những điểm đến ấn tượng. Việc hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Hà Tĩnh qua Lào tới SakonNakhon với các tỉnh lân cận sẽ tạo ra một thị trường đầy tiềm năng bao gồm cộng đồng dân cư 3 nước và khách du lịch quốc tế đến tour du lịch này.

Tour du lịch được mở ra không những đáp ứng nhu cầu của khách du lịch mà còn góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển các loại hình dịch vụ du lịch, mang lại cơ hội kinh doanh cho người dân, lợi ích cho ngành du lịch của các địa phương trên tuyến hành lang, đóng góp vào hiệu quả phát triển kinh tế của mỗi địa phương.

Hoàng Ngà / TTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP