Di tích - Thắng cảnh

Khai trương mùa du lịch “Thiên Cầm biển gọi 2016”

Tối ngày 24/4/2016, tại quảng trường khu du lịch Thiên Cầm, UBND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ khai trương du lịch biển Thiên Cầm năm 2016 với chủ đề “Thiên Cầm biển gọi”. Ngay trong những ngày đầu khai trương đã có hàng ngàn lượt khách về tham dự.

  >> Về biển Thiên Cầm theo ngư dân đón thuyền đánh cá

Thiên Cầm đã chuẩn bị tốt các mặt để mùa du lịch biển năm 2016 diễn ra văn minh, lịch sự.

Các đại biểu về tham dự buổi lễ có ông Trần Nam Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Vinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành các cấp và hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ khai trương mùa du lịch Thiên Cầm năm 2016 là dịp để Cẩm Xuyên giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hoá đặc sắc của địa phương với bạn bè du khách gần xa.

Đây cũng là dịp để huyện tiếp tục kêu gọi, thu hút đầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn biển, đảo quê hương và chung tay xây dựng Khu du lịch Thiên Cầm ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Khu du lịch Thiên Cầm nằm trên hệ thống đường vành đai quốc lộ ven biển, hội tụ nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu, có nguồn tài nguyên phong phú. Thiên Cầm là cầu nối với các điểm du lịch gần kề tạo thành chuỗi kết nối du lịch rất hấp dẫn du khách.

Đến với biển Thiên Cầm du khách sẽ hấp dẫn với những bãi cát trắng mịn màng, sóng nhẹ, làn nước trong xanh, có nhiều nhiều thứ đặc sản biển quý hiếm là nguồn thực phẩm biển tươi sống giàu dinh dưỡng. Trên cơ sở tiềm năng lợi thế mà thiên nhiên nhiên ban tặng, Thiên Cầm đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể là một trong 46 khu du lịch trọng điểm quốc gia.

 Ngay trong buổi khai trương đã có hàng ngàn du khách và người dân về tham dự

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và và con em Cẩm Xuyên trên mọi miền đất nước đã và đang chung sức, đồng lòng, đầu tư xây dựng nâng cấp Khu du lịch biển Thiên Cầm sầm uất, hiện đại. Đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch cơ bản được chỉnh trang, nâng cấp khang trang đồng bộ, cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp; hệ thống nhà hàng ẩm thực ven biển luôn đáp ứng nhu cầu của du khách.

Với những ưu thế vượt trội, năm 2015, biển Thiên Cầm đón hơn 300.000 lượt du khách trong nước và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng tại Khu du lịch biển Thiên Cầm. Doanh thu hàng năm tại Khu du lịch biển Thiên Cầm đạt gần 200 tỷđồng/năm, góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động và tăng doanh thu xã hội.

Hoạt động của tuần văn hóa du lịch biển Thiên Cầm năm 2016 sẽ gắn các hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao bóng đá, bóng chuyền bãi biển. Riêng Chương trình nghệ thuật tại đêm khai mạc mang chủ đề “Thiên Cầm biển gọi” gồm nhiều tiết mục ca nhạc, múa, hát dân ca do các hạt nhân văn nghệ của huyện nhà tham gia thể hiện với giai điệu ngọt ngào, sâu lắng, đằm thắm tình yêu quê hương đất nước để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách thập phương.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm khai trương

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết,  khu du lịch Thiên Cầm là một trong những lợi thế vượt trội và đầy tiềm năng, vì vậy, UBND huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm tăng cường các công tác quảng bá, tập trung làm tốt công tác quản lý nhà nước về du lịch, xây dựng khu du lịch văn minh, lịch sự, thực phẩm an toàn, không ép giá, chèo kéo, đeo bám khách; đảm bảo môi trường và an ninh trật tự; cung cách phục vụ tận tình, lời nói cử chỉ, ánh mắt đầy thân thiện, khởi phát từ tấm lòng mến khách…

 Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP