Trong nước

Khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy du lịch Hà Tĩnh phát triển

Sáng 13-3, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Nhiều doanh nghiệp thẳng thắn nhìn nhận những yếu kém của mình; chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn thử thách trong hoạt động du lịch, đề xuất với tỉnh và ngành chức năng những biện pháp nhằm thúc đẩy du lịch Hà Tĩnh phát triển hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng du lịch Hà Tĩnh nhưng cũng băn khoăn, day dứt vì chúng ta chưa khai thác thực sự hiệu quả của các tiềm năng, lợi thế này.


Tại buổi gặp mặt, Sở VHTT&DL đã thành lập Ban vận động Hiệp hội Khách sạn – Du lịch Hà Tĩnh nhằm xâu nối các DN hoạt động du lịch với nhau để tăng cường quan hệ, hợp tác, cùng nhau phát triển; khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế và thúc đẩy sự nghiệp du lịch Hà Tĩnh phát triển lên một tầm cao mới.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận kết quả hoạt dộng du lịch và sự nỗ lực của các DN hoạt động du lịch trên địa bàn thời gian qua. Tuy nhiên, mặc dù nhiều tiềm năng lợi thế nhưng công tác quảng bá còn yếu; đầu tư cho du lịch còn hạn chế, manh mún; chất lượng sản phẩm du lịch còn nhiều yếu kém; tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch, khách sạn chưa cao; nhận thức của các cấp, ngành, người dân về du lịch còn hạn chế…


Thời gian tới, các DN cần nhận thức rõ và có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém của du lịch Hà Tĩnh. Ngành chuyên môn và các đơn vị liên quan cần tham mưu cho tỉnh hoàn chỉnh các quy hoạch về du lịch, đặc biệt là các vấn đề: Quy hoạch chi tiết khu du lịch chuyên đề quốc gia Thiên Cầm; bổ sung quy hoạch khu du lịch Xuân Thành; quy hoạch các khu du lịch Nguyễn Du, Ngã ba Đồng Lộc…; tham mưu cho tỉnh ban hành các chính sách phát triển du lịch; tích cực kêu gọi thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đầu tư về du lịch; quan tâm công tác quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực… để thúc đẩy sự nghiệp du lịch Hà Tĩnh phát triển tương xứng với tiềm năng lợi thế.


Chính Thu

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP