Trong nước

Khai mạc triển lãm ảnh “Lý Tự Trọng- sáng mãi tên anh" và nhiều hoạt động hướng về kỷ niệm 95 năm ngày sinh Lý Tự Trọng

Sáng 19-10, tại Trung tâm VHTT huyện Thạch Hà, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Bảo tàng tuổi trẻ, Bảo tàng Hà Tĩnh khai mạc phòng ảnh trưng bày về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của Lý Tự Trọng.

Tham dự triển lãm có hơn 200 tư liệu, hình ảnh, hiện vật có giá trị lịch sử điển hình, trong đó có nhiều tài liệu, hình ảnh và hiện vật mới sưu tầm, phát hiện lần đầu. Triển lãm giới thiệu khái quát quê hương Hà Tĩnh, một vùng đất giàu truyền thống, lịch sử văn hóa, về gia đình và quá trình hoạt động cách mạng của Lý Tự Trọng, người đoàn viên ưu tú của tuổi trẻ Việt Nam, người con của quê hương Thạch Hà – Hà Tĩnh.

Các ĐVTN tham quan triển lãm


Triển lãm được trưng bày theo 3 nội dung lớn: Quê hương Hà Tĩnh một vùng đất giàu truyền thống cách mạng; Lý Tự Trọng và con đường cách mạng; Tuổi trẻ Hà Tĩnh noi gương anh Lý Tự Trọng trong đấu tranh và xây dựng quê hương.

Chiếc máy chém thực dân Pháp dùng để giết hại các chiến sỹ cách mạng, trong đó có Lý Tự Trọng.


Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn của của tuổi trẻ Hà Tĩnh, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng lòng tin cho tuổi trẻ về con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Tìm hiểu truyền thống cách mạng của quê hương.


Cũng tại Trung tâm VHTT Thạch Hà, sáng 19-10, BTV huyện đoàn Thạch Hà khai mạc Hội trại Thanh Niên. Tham gia hội trại có 37 trại của các cơ sở đoàn trực thuộc huyện đoàn Thạch Hà và các chi đoàn kết nghĩa. Trong hai ngày diễn ra hội trại, nhiều hoạt động văn hóa-thể dục thể thao sẽ được tổ chức, thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng ngàn ĐVTN và người dân trên địa bàn.


Hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Sáng 19-10, hơn 50 ĐVTN đại diện cho 1,3 vạn cán bộ, đoàn viên ngành đường sắt về Việt Xuyên (Thạch Hà – Hà Tĩnh) – quê hương anh Lý Tự Trọng, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn thành kính đối với người con ưu tú của vùng đất Hà Tĩnh anh hùng. Đoàn trao tặng Ban quản lý Khu di tích Lý Tự Trọng chiếc lư đồng trị giá 10 triệu đồng, tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các đối tượng chính sánh của xã Việt Xuyên.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niêm 95 năm ngày sinh Lý Tự Trọng, đoàn TN Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an) khám và cấp thuốc cho 500 đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Việt Xuyên.


Ngô Anh Tuấn

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP