Tin Hà Tĩnh

Khai mạc lễ hội du lịch Hà Tĩnh năm 2022

Tối 30/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu, Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 với chủ đề “Hà Tĩnh – Âm vang biển”.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động khai trương du lịch biển năm 2022 của Hà Tĩnh nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế du lịch của Hà Tĩnh và sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, đồng thời tiếp tục thu hút nhiều dự án đầu tư vào du lịch biển.

Giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết: Hà Tĩnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường di sản”, với nhiều tiềm năng về du lịch văn hoá lịch sử, văn hoá tâm linh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng..., Hà Tĩnh từ lâu đã là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài tỉnh.

Cùng với những di sản vật văn hóa, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tiềm năng du lịch biển Hà Tĩnh với những bãi tắm đẹp được thiên nhiên ưu đãi, trải dài 137km từ Cửa Hội đến tận Đèo Ngang thực sự là những thắng cảnh hấp dẫn, lôi cuốn du khách gần xa.

Thời gian qua, Hà Tĩnh có nhiều điểm sáng trong thu hút đầu tư với những dự án lớn đã và đang được triển khai, nhất là các dự án dọc tuyến ven biển đã cho thấy tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hà Tĩnh đang được các nhà đầu tư quan tâm, khai thác.

Cùng với giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 còn thể hiện quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh cùng cả nước vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh và bền vững.

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội du lịch Hà Tĩnh gồm 3 chương: Hà Tĩnh - một khúc tâm tình; Sắc màu của biển, Âm vang biển hát, vừa đậm nét bản sắc văn hoá của quê hương vừa mang hơi thở của sự trẻ trung sôi động và lan toả kết nối trên mọi miền Tổ quốc.

Sự kết nối của âm nhạc và hình thức biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đưa khán giả đến với câu chuyện về những miền du lịch của Hà Tĩnh, đặc biệt là giới thiệu về các vùng biển của Hà Tĩnh bước vào mùa du lịch mới 2022 đổi mới và phát triển.

Chương trình cũng khắc họa về con người Hà Tĩnh ân tình, luôn hướng về quê hương, cội nguồn, không ngừng vươn tới cống hiến cho sự phát triển cho đất nước, quê hương…

Tác giả: NGÔ TUẤN

Nguồn tin: Báo Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP