TP Hà Tĩnh

Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Hà nhiệm kỳ 2015 – 2020

Sáng nay 6/8, Đảng bộ huyện Thạch Hà đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015-2020. Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 190 đại biểu đại diện cho trên 8.500 đảng viên trong toàn huyện dự đại hội.

hatinh24h 01

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Thạch Hà đã lãnh đạo nhân dân giành được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhiều chỉ số vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015 đề ra. Kinh tế có bước phát triển khá và chuyển dịch đúng hướng, cơ sở vật chất hạ tầng được tăng cường; văn hóa – xã hội có nhiều khởi sắc; quốc phòng-an ninh được giữ vững, chính trị ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14%; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 27,5 triệu đồng.

Đảng bộ huyện Thạch Hà đã tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Trong đó, chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05 của BTV Tỉnh uỷ; chú trọng công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết 04 (Khoá 11) ” một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ gìn kỷ luật Đảng; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân; nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền địa phương; thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Đại biểu dự đại hội

Trên cơ sở đánh giá đúng những kết quả đã đạt được, phân tích làm rõ những mặt còn hạn chế , yếu kém, Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Hà xác định các mũi đột phá trong nhiệm kỳ tới: Thực hiện thành công Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho nhân dân; khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế từng địa phương và 3 vùng sinh thái: Bắc Hà, Tây Nam và Bãi ngang; xây dựng và phát triển khu nông nghiệp hàng hóa an toàn công nghệ cao; tập trung phát triển các dịch vụ thương mại và phát triển nguồn nhân lực… Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng/năm; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 700 tỷ đồng; toàn huyện có 70% số xã hoàn thành các tiêu chí NTM. Trên 80% số tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh; không có đơn vị yếu kém. Đảng bộ huyện đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; chính quyền vững mạnh toàn diện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân huyện Thạch Hà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và cho rằng: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện để tổ chức Đại hội đảm bảo thời gian, tiến độ theo quy định… Trên cơ sở nhất trí với phương hướng, mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện được nêu trong Báo cáo chính trị và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng đã định hướng một số nội dung thực hiện đối với Đảng bộ huyện Thạch Hà trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã phát huy dân chủ, lựa chọn bầu BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 41 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP