Du lịch

Khách Trung Quốc trèo lên bức điêu khắc Phật khổng lồ

Có ít nhất bốn người đàn ông Trung Quốc ngang nhiên leo lên bức điêu khắc Phật 1.000 năm tuổi trong một ngôi chùa cổ ở nước này.

Bức ảnh được một người tên Yu chụp được ở ngôi chùa cổ quận Zhechuan, tỉnh Henan và đăng lên mạng. Yu chia sẻ: “Hành động của họ không chỉ phi đạo đức mà còn nguy hiểm”, theo Beijing Youth Daily.

Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội từ người chụp tên Yu.

Thông tin này nhanh chóng nhận được chú ý từ dư luận. Đa phần ý kiến đều chỉ trích hành vi thiếu văn minh của những người này. Họ yêu cầu chính quyền vào cuộc và có hình phạt thích đáng.

Một ý kiến viết: “Vì sao khách Trung Quốc bị chỉ trích ở khắp thế giới? Bởi một số người nghĩ rằng họ bỏ tiền ra mua vé và có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn”.

Đây không phải hành vi khiếm nhã đầu tiên của khách Trung Quốc ở các địa điểm tâm linh. Tháng 2 vừa qua, nhiều du khách Trung Quốc bị chỉ trích mạnh mẽ khi cố tình cưỡi ngựa đá 1.000 năm tuổi ở đền Bạch Mã, thành phố Luoyang, tỉnh Henan. Một nhóm gồm cả trẻ em và người lớn phớt lờ cảnh báo, thay phiên nhau trèo lên lưng và đầu ngựa đá.

Chính phủ Trung Quốc đang đau đầu để nghĩ cách hạn chế các vụ việc tương tự. Năm 2015, chính quyền đưa ra thông báo lập danh sách đen những du khách có hành vi khiếm nhã ở nơi công cộng. Tuy nhiên, biện pháp này không đạt hiệu quả. Hình ảnh, video về các hành vi thiếu ý thức vẫn thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP