Du lịch

Khách Trung Quốc giảm mạnh, ngành du lịch Hàn Quốc gặp khó

Nghỉ lễ quốc khánh kéo dài nhiều ngày nhưng khách Trung Quốc chọn đến Thái Lan, Singapore và Nhật Bản mà không đến Hàn Quốc vì căng thẳng chính trị kéo dài.

Theo SCMP, các tour du lịch trọn gói đến Hàn Quốc hiện không nhận được sự quan tâm của các du khách Trung Quốc dù họ sắp bước vào 8 ngày nghỉ nhân dịp quốc khánh (còn được gọi là Tuần lễ Vàng).

Theo Cục Quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc, vì mâu thuẫn này mà các tour du lịch trọn gói đến Hàn Quốc đã bị cấm bán ngay từ tháng 3, dẫn đến số lượng du khách giảm 20,9%, chỉ đạt 7,76 triệu trong 7 tháng đầu năm.

Các du khách Trung Quốc lựa chọn ở nhà hoặc đến Thái Lan, Singapore và Nhật Bản. Các tour du lịch trọn gói vẫn bị treo, nhưng các cá nhân vẫn có thể đến Hàn Quốc.

Oliver Matthew, giám đốc nghiên cứu khách hàng của tổ chức môi giới và đầu tư CLSA tại châu Á, cho biết nếu vấn đề THAAD càng kéo dài thì các công ty Hàn Quốc càng khó khăn hơn khi lập kế hoạch cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Dịch vụ du lịch trực tuyến Ctrip của Trung Quốc dự báo số khách du lịch Trung Quốc sang Hàn Quốc trong kỳ nghỉ lễ quốc gia năm nay giảm khoảng 70%. Các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á sẽ là điểm đến thu hút mới.

Thái Lan, Nhật Bản và Singapore là ba điểm đến hàng đầu, tiếp theo là Mỹ.

Kỳ nghỉ lễ quốc khánh từ lâu đã được đặt tên là “Tuần lễ Vàng” vì cơ hội tăng doanh thu ngành du lịch nhờ sức mua sắm và chi tiêu của người dân khi đi nghỉ. Dự kiến hơn 6 triệu người Trung Quốc sẽ ra nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ trong dịp này. Ảnh: Focus on Travel News.

Học viện Du lịch Trung Quốc dự đoán người Trung Quốc thực hiện 710 triệu chuyến đi cả trong và ngoài nước, đồng thời chi tiêu khoảng 90 tỷ USD trong 8 ngày nghỉ lễ.

Một nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Lữ hành Trung Quốc cho biết không có tour theo đoàn nào tới Hàn Quốc. “Tôi không biết điều này là do chính sách quốc gia của Trung Quốc hay không, nhưng có một điều chắc chắn là không đơn vị du lịch nào muốn làm hợp đồng đi Hàn Quốc”.

Một trang cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến và vé máy bay chỉ cung cấp 31 dịch vụ liên quan đến Hàn Quốc, chủ yếu là cấp thị thực và không có gói du lịch nào.Trong khi đó có tới 4.798 gói dịch vụ cho du lịch Thái Lan.

Nguyên nhân của việc khách Trung Quốc đến Hàn Quốc giảm mạnh được cho là do căng thẳng giữa hai nước, sau khi Seoul quyết định triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Quyết định của Hàn Quốc đưa ra hồi đầu năm nay nhằm chống lại các mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía Trung Quốc, vì Bắc Kinh cho rằng hệ thống này là mối đe dọa đối với an ninh của khu vực.

Tác giả: San San Theo Scmp

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP