Du lịch

Khách Trung Quốc bị bắt vì liên quan tới hàng loạt vụ trộm trong khách sạn

Nghi phạm là một du khách 55 tuổi người Trung Quốc, đang bị cảnh sát tình nghi liên quan tới hàng loạt các vụ trộm trong khách sạn tại Hong Kong từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay.

Một du khách người Trung Quốc vừa bị cảnh sát bắt vì tình nghi liên quan tới hàng loạt các vụ trộm trong khách sạn ở Hong Kong suốt 3 tháng qua.

Nghi phạm 55 tuổi cùng một du khách khác 45 tuổi cũng đến từ đại lục, bị bắt vào 14 giờ ngày 11/6, sau khi cảnh sát nhận được trình báo về vụ mất trộm tiếp theo. Hai người đàn ông bị nghi ngờ liên quan tới 6 vụ trộm ở quận Central và Wan Chai tại Hong Kong từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay.

Hai vị khách Trung Quốc đến từ đại lục đã bị bắt giữ vì tình nghi liên quan tới hàng loạt vụ trộm cắp ở khách sạn tại Hong Kong trong 3 tháng gần đây

Theo thông tin từ phía cảnh sát, hầu hết các nạn nhân đều là khách du lịch lưu trú tại những khách sạn này. Tổng số tiền thiệt hại lên tới 7600 USD.

Phía cảnh sát đã tịch thu những bằng chứng bao gồm một máy tính xách tay bị lấy trộm từ căn hộ chung cư tại khu vực Choi Wan Estate, Choi Hung. Tại đây, họ bắt giữ một phụ nữ Hong Kong 53 tuổi, bị nghi ngờ là người xử lý các tài sản đánh cắp.

Hiện cả 3 nghi phạm đang bị tạm giam để cảnh sát quận Central tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Đây không phải lần đầu du khách Trung Quốc liên quan tới những vụ trộm ở nước ngoài. Trước đó, tháng 10/2016, dư luận nước này từng phẫn nộ trước vụ việc một cặp vợ chồng đến từ thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, tới du lịch ở Nhật Bản đã ăn cắp nắp bồn cầu đa năng tại khách sạn. Sau đó, cả hai phải trả lại cho khách sạn chiếc bồn cầu ăn cắp và gửi thư xin lỗi.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP