Du lịch

Khách Tây nói 'chỉ có 15 phút sơ tán' để tránh bão ở Hội An

Các du khách nước ngoài chỉ có 15 phút để di tản khỏi Hội An trước khi bão Damrey đổ bộ.

Đầu tiên, chúng tôi được nhân viên khách sạn thông báo có 30 phút để rời khỏi khách sạn, di tản đến nơi khác trú bão trước khi cơn bão Damrey mạnh hơn. Sau đó, họ nhắc lại với chúng tôi một cách nghiêm túc rằng chỉ có 15 phút để rời đi", một du khách Anh nói trên Mirror's Daily ngày 5/11.

Các khách quốc tế khác nghỉ dưỡng ở Hội An, Việt Nam cũng gặp phải tình trạng tương tự. Họ cho biết chỉ có vài phút để thu dọn đồ đạc và mọi thứ luôn trong tình trạng phải khẩn trương nhất.

Người dân và du khách được đón bằng thuyền để rời khỏi Hội An, tránh bị cô lập do tình hình mưa bão.



Việt Nam bị thiệt hại nặng vì cơn bão. Nguồn: Youtube.

Từ sáng 5/11, nhiều con đường ở phố cổ Hội An như Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Lê Lợi... chìm trong biển nước. Các quán xá, cửa hàng đều đóng cửa. Giao thông tại các tuyến đường bị tê liệt khi mực nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về.

Thống kê của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, đến 13h ngày 5/11 bão Damrey (bão số 12) đã làm 29 người thiệt mạng và 29 người mất tích. Ở Quảng Nam, mưa lớn gây ngập tại các huyện Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên và TP Hội An. Tại TP Hội An, 8/9 xã, phường bị ngập sâu trung bình 0,5-1 m, sâu nhất 1,5 m.

Người dân và du khách được sơ tán khỏi Hội An. Ảnh: AFP.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP