Du lịch

Khách Tây bị dân miền núi Nepal đuổi đánh vì mặc cả tiền trà

Nữ du khách Anh cùng con trai phải bỏ chạy thục mạng vì người phụ nữ vùng núi Nepal cầm khúc gỗ đuổi theo, ném đá và chửi rủa.

Gemma Wilson, 35 tuổi, đến từ Anh, cùng con trai Charlie khám phá cung trekking Annapurna Circuit tại Nepal hồi tháng 8.

Chuyến đi qua những khung cảnh núi non hùng vĩ nhanh chóng biến thành ác mộng khi hai mẹ con Gemma dừng chân tại một tiệm trà.

Gemma và con trai tại Nepal. Ảnh: Gemma Wilson.

Trả lời Mirror, Gemma mới đây cho biết: "Đó chỉ là một tiệm trà nhỏ ven đường, chúng tôi định đi qua nhưng chủ tiệm nói 'vào uống trà đi', bà ấy trông rất thân thiện. Tôi không gọi gì, chỉ kêu một chén trà đen cho con trai".

Nữ du khách nói rằng, cô không hỏi giá trước như vẫn làm, nhưng bình thường cô luôn trả 50 rupee cho một chén trà đen (khoảng 0,7 USD). Lần này, chủ tiệm nói Gemma phải trả 150 rupee (hơn 2 USD).

Gemma hỏi lại cho chắc rồi rút tiền trả cho người phụ nữ, không quên nói rằng giá đó quá mắc. Hai mẹ con rời đi và chụp ảnh biển hiệu của tiệm trà. Lúc này người chủ phát hiện ra và bắt đầu sấn sổ lao tới chỗ Gemma.

Người phụ nữ chỉ dừng đuổi theo hai du khách cho tới khi một người đàn ông trong làng xuất hiện. Tay Gemma có vài vết bầm tím vì người phụ nữ trên văng khúc gỗ trúng.

Sau khi cùng con trai tới làng bên cạnh, cô định báo cảnh sát nhưng người dân địa phương cho biết, đồn cảnh sát gần nhất cũng cách đó vài ngày đi bộ. Cũng theo lời người dân, chủ tiệm trà trên từng tấn công rất nhiều du khách khác.

Đến nay, đoạn video của Gemma đạt 5,7 triệu lượt xem trên Facebook và hàng nghìn lượt chia sẻ cùng nhiều ý kiến trái chiều.

Có người cho rằng vụ việc trên làm xấu hình ảnh của ngành du lịch Nepal, đáng lẽ hai bên có thể giải quyết trong hòa bình. Một người khác không đồng tình với cách hành xử của người phụ nữ Nepal khi cho rằng khách Tây là những người giàu có.

Một số người thông cảm với chủ tiệm trà, cho rằng những du khách phương Tây có thể bỏ nhiều tiền đi du lịch đây đó thì không nên mặc cả một tách trà giá khoảng 2 USD.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: khách tây , Nepal , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP