Du lịch

Khách sạn giảm tiền nếu du khách tắt điện thoại

Những gia đình tới nghỉ tại một chuỗi khách sạn Mỹ sẽ được chiết khấu 5% tổng hóa đơn nếu tắt hết máy tính bảng, điện thoại...

Với lo ngại, thời gian lướt mạng có thể ảnh hưởng nhiều tới chất lượng nghỉ dưỡng của gia đình, “Reconnected” (Kết nối lại) là chiến dịch được chuỗi khách sạn Wyndham áp dụng bắt đầu vào cuối tháng 2. Những khách nghỉ ở đây có thể được giảm 5 % hóa đơn nếu họ ngắt các thiết bị điện tử xung quanh.

Thay vì phần lớn thời gian bên điện thoại, bố mẹ có thể kết nối lại với con cái khi nghỉ dưỡng ở khách sạn này. Ảnh: Shutterstock.

Các chi nhánh trong chuỗi khách sạn này nằm ở khắp nước Mỹ sẽ thực hiện chiến dịch Reconnected: Cleanwater Beach, Orlando Bonnet Creek, Chicago Riverfront, Hotel Galvez và Mills House. Du khách sẽ được đưa cho một chiếc hộp để cất các thiết bị vào trong đó. Nó sẽ không được mở ra cho đến khi hết thời gian nghỉ dưỡng.

Theo một khảo sát do chính khách sạn này thực hiện, 54 % trẻ em tin rằng bố mẹ của chúng kiểm tra điện thoại quá nhiều. 32% trẻ em tham gia phỏng vấn cảm thấy chúng "không quan trọng" khi bố mẹ bị phân tán bởi các thiết bị điện tử.

Khách sạn cũng bán một gói dịch vụ, bao gồm một "pháo đài" xây bằng chăn cho trẻ em, máy chụp ảnh lấy ngay và phục vụ phòng ban đêm cho các gia đình thích nằm đọc sách trong pháo đài.

Noelle Nicolai, người phát triển chiến dịch Reconnected, chia sẻ: “Nhiều khách sạn phải lấy thêm ghế nằm bên bể bơi vì khách bơi thì ít mà nằm nghỉ thì nhiều. Họ nằm dài trên ghế và lướt mạng trên những chiếc máy tính bảng, điện thoại của mình”.

Trong khi nhiều gia đình tán thành rằng ý tưởng này vì sẽ giảm thời gian dùng điện thoại khi đi nghỉ hơn, vẫn có những người cho rằng có nhiều lý do khác để luôn giữ điện thoại.

Thiết bị GPS và các số điện thoại khẩn có thể rất cần thiết với các cha mẹ. Hơn nữa, nhiều điện thoại thông minh còn có máy ảnh để quay, chụp - một điều dường như không thể thiếu khi đi du lịch.

Jen Pharo (Anh) chia sẻ cô không bao giờ khóa điện thoại khi đi nghỉ. Nữ du khách giải thích: "Tôi phải mua thêm một chiếc máy ảnh. Và nếu tôi chụp hình bằng một chiếc máy ảnh khác tôi phải tải ảnh lên máy tính mới có thể gửi cho người khác hoặc đem đi in ra. Hơn nữa biết đâu chiếc máy ảnh bị hỏng hoặc mất, trong khi ảnh trong điện thoại tôi có thể tự động lưu lên mạng"

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Khách sạn , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP