Xã hội

Khách sạn EDEN 4 sao ở Đà Nẵng bị đình chỉ vẫn ngang nhiên xây dựng: Chủ đầu tư nói gì?

Đại diện Công ty TNHH Minh Thuỳ, chủ đầu tư khách sạn EDEN 4 sao ở Đà Nẵng vừa lên tiếng liên quan đến việc công trình này vẫn hiên ngang xây dựng dù đang bị đình chỉ thi công.

Liên quan đến việc công trình khách sạn EDEN 4 sao ở Đà Nẵng đang bị đình chỉ vẫn ngang nhiên xây dựng, trả lời PV VTC News, ông Đỗ Danh Tươi - đại diện Công ty TNHH Minh Thuỳ (chủ đầu tư dự án) cho rằng, những sai phạm của công trình đã được khắc phục xong thì mới thi công.

"Thực ra công trình có một số những sai phạm thì anh cũng khắc phục xong hết rồi. Bây giờ anh em làm thế này thì áp lực cho anh quá" - ông Tươi nói.

Khi PV VTC News đặt câu hỏi tại sao công trình đang trong quá trình đình chỉ nhưng đơn vị vẫn cố tình thi công, ông Đỗ Danh Tươi cho biết "vấn đề cũng không có gì lớn cả", sau khi có quyết định của Sở thì đơn vị đã phải khắc phục theo quyết định của Sở. Khi báo chí lên tiếng thì đơn vị cũng sẽ cho dừng thi công.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, đơn vị thi công công trình khách sạn kể trên là Công ty Cổ phần Xây dựng Hồng Trí Việt (có trụ sở tại TP Đà Nẵng).

Theo giấy phép, công trình khách sạn 4 sao EDEN ở Đà Nẵng chỉ được xây dựng 96 phòng ngủ nhưng đơn vị thi công và chủ đầu tư tự ý xây lên 225 phòng (vượt 129 phòng). Sai phạm nghiêm trọng là vậy nhưng đại diện chủ đầu tư vẫn nói là "không có gì ghê ghớm". (Ảnh: Nguyễn Vương)

Trước đó, VTC News có loạt bài phản ánh sai phạm trong xây dựng công trình khách sạn EDEN (lô A2 đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, TP Đà Nẵng).

Theo đó, dự án này do Công ty TNHH Minh Thuỳ (có trụ sở chính tại Hà Nội) làm chủ đầu tư và được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép xây dựng số 2362/GPXD ngày 06/12/2016 với quy mô 1 tầng hầm, 22 tầng nổi (trong đó có 1 tầng lửng + mái và 1 tum thang) và 96 tầng ngủ.

Theo thông tin ban đầu, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã cố tình xây dựng sai nội dung giấy phép được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp.

Cụ thể, số lượng phòng ngủ được xây dựng theo giấy phép là 96 phòng ngủ nhưng đơn vị thi công và chủ đầu tư lại tự ý thu hẹp diện tích các phòng để xây tăng số phòng ngủ lên con số 225 (vượt 129 phòng ngủ so với hồ sơ giấy phép được cấp).

Được biết, sau quá trình kiểm tra và phát hiện những sai phạm kể trên, UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã lập biên bản ngừng thi công và ban hành quyết định đình chỉ thi công số 216/QĐ-UBND ngày 25/9/2017.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 21/4, trả lời PV VTC News ông Huỳnh Cự - Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn xác nhận thông tin UBND phường Mỹ An ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình kể trên và giao cho lực lượng công an giám sát việc thực hiện quyết định đình chỉ.

Trong công văn trả lời VTC News, ông Võ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, trong quá trình thi công dự án kể trên, UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) phát hiện công trình trên xây dựng sai nội dung giấy phép nên lập biên bản ngừng thi công và ban hành quyết định đình chỉ thi công số 216/QĐ-UBND ngày 25/9/2017.

Dù đang trong thời gian bị đình chỉ nhưng công nhân vẫn đang thi công khá rầm rộ tại công trình khách sạn 4 sao EDEN ở Đà Nẵng do Công ty TNHH Minh Thuỳ làm chủ đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Qua công tác phối hợp, xử lý, xét thấy các đơn vị chức năng tại địa phương không kịp thời ban hành các thủ tục xử lý vi phạm hành chính có liên quan với hành vi xây dựng sai phép tại công trình kể trên, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã củng cố hồ sơ, lập thủ tục xử lý và ban hành quyết định xử phạt về hành vi xây dựng sai nội dung giấy phép với chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Minh Thuỳ với mức 50 triệu đồng và đơn vị thi công 40 triệu đồng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện giám sát việc ngừng thi công đối với công trình sai phạm nêu trên.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho rằng, các công trình vi phạm bị buộc ngừng thi công, thực hiện các thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng.

"Trên cơ sở căn cứ Luật Xây dựng, đối chiếu các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng và các quy định liên quan, những hạng mục công trình xây dựng sai nội dung giấy phép phù hợp với quy định thì được xem xét, điều chỉnh; những hạng mục công trình vi phạm không phù hợp quy định thì buộc tháo dỡ", công văn của Sở xaay dựng nêu rõ.

Nội dung công văn của Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng khẳng định, theo báo cáo của UBND quận Ngũ Hành Sơn, hiện nay quận đã triển khai tổ chức lực lượng giám sát chặt chẽ việc ngừng thi công. Về phía chủ đầu tư đã thực hiện việc ngừng thi công tại công trình và đang tiến hành rà soát, lập thủ tục điều chỉnh hồ sơ theo quy định.

Tuy nhiên, theo điều tra của PV VTC News, vào sáng 21/4, dù đang trong thời gian bị đình chỉ nhưng công nhân vẫn đang thi công tại dự án khách sạn 4 sao EDEN một cách khá rầm rộ.

Trước sự việc, dư luận đặt nghi vấn, liệu cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã buông lỏng trong khâu giám sát, để cho chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng sai thiết kế ban đầu của công trình vượt 129 phòng ngủ và 'làm ngơ' cho đơn vị thi công ngang nhiên xây dựng công trình khi đang có quyết định đình chỉ. Ai sẽ phải chịu trách nhiệm trước những sai phạm động trời này của chủ đầu tư; 129 phòng xây vượt giấy phép liệu có bị đập bỏ để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật?

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP