Kinh tế

Khách hàng tố Techcombank cố tình làm lộ thông tin

Chị P. (Hà Nội) khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng Techcombank bức xúc khi thông tin cá nhân của chị bị lộ ra ngoài.

Cụ thể, vào khoảng 15h 10' ngày 24/5, chị P. có nhận được tin nhắn đến báo số dư +500.000.000 đồng trong tài khoản của mình do kiểm tra trên Internet Banking, người gửi tiền có tên VUONG THI THAO.

Hình ảnh giao dịch chuyển tiền.

Ngay sau đó khoảng 25 phút, có một số điện thoại tự xưng là chủ tài khoản đã chuyển nhầm nói trên nhắn tin cho chị P., nói rằng mình đã chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản của chị và yêu cầu chị P. hoàn trả lại toàn bộ số tiền đó. Theo lời chị THAO, số điện thoại của chị P. là do phía Techcombank cung cấp.

Với tư cách cũng là một khách hàng, chị P. hiểu được rằng, nếu chủ tài khoản chuyển nhầm kia không phải là người nhắn tin cho mình thì có thể, chị đã vô tình tiếp tay cho tội phạm lừa đảo. Chính vì thế, chị P. đã không thực hiện giao dịch này.

Điều đáng nói, ngay sau khi giao dịch chuyển nhầm, phía ngân hàng lại không có động thái gì gọi cho chị P. trước khi số điện thoại kia gọi đến cho chị. Như vậy, trong khi chủ tài khoản chưa hề liên hệ với chị P., (?!) Nếu việc này là đúng, nếu số điện thoại kia chính là của chủ tài khoản VUONG THI THAO, thì việc Techcombank tự ý cho thông tin khách hàng như vậy là sai quy định.

Chị P. cho rằng, nhân viên chăm sóc khách hàng của ngân hàng này khi xảy ra sự cố thiếu kinh nghiệm chuyên môn hoặc họ cố tình làm khó khách hàng?

Tác giả: VÂN KHÁNH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP