Xe

Khách hàng phản ánh Honda CR-V 2019 bị lỗi mất phanh đột ngột

Xe ô tô bị mất phanh là tình huống nguy hiểm nhất đối với các tài xế. Một số khách hàng phản ánh Honda CR-V phiên bản 2019 bị mất phanh đột ngột khi sử dụng chế độ Cruise Control.

Honda CR-V 2019

Mới đây, một số khách hàng đang sử dụng xe Honda CR-V phiên bản 2019 phản ánh trên mạng xã hội về hiện tượng khi đang điều khiển xe chạy ở chế độ Cruise Control (kiểm soát hành trình) thì xe đột ngột bị mất phanh.

Cụ thể, Anh N.C mua xe Honda CR-V hồi tháng 4/2019 tại Honda Mỹ Đình đã phản ánh trên nhóm CLB CRV Miền Bắc cho rằng: “Tôi lái xe và dùng chế độ Cruise Control, khi đang chạy tốc độ 70km/h thì thấy màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system. Lúc này đạp phanh thì cứng, không đạp được, tốc độ xe thì giảm dần, kiểu như xe tự động phanh. Vài giây sau thì hiện báo đỏ ABS, rồi hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tôi cố gắng tấp xe vào làn khẩn cấp. Xe gần dừng hẳn thì đạp được phanh và các đèn báo đỏ kia cũng tự hết. Sau đó, lại trở về tình trạng bình thường”.

Khách hàng phản ánh Honda CR-V 2019 bị lỗi mất phanh đột ngột, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check System.

Ngay sau khi gặp sự cố anh N.C đã mang xe đến Honda Mỹ Đình để kiểm tra. “Hãng báo lỗi bên trong bộ phận cảm biến chân phanh. Phương án xử lý là reset các cảm biến. Sau đó, tôi cũng nhân viên kỹ thuật đi chạy thử thì không thấy lỗi nữa. Nếu có vấn đề thì họ sẽ thay thế cụm cảm biến”.

Tương tự, anh H.Đ.T cũng phản ánh xe Honda CR-V 2019 bị mất phanh khi sử dụng chế độ Cruise control. “Cụ thể, khi xe đang chạy Cruise Control 90km/h thì nghe 1 tiếng cạch và chân phanh bị khóa cứng ở vị trí cao nhất. Bảng thông báo hiện đèn VS, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cần bằng điện tử, đèn phanh. Anh T. đã dùng số tay để giảm tốc độ và dừng xe. Sau đó, gạt về chế độ P rồi tắt máy bật lại thì xe không báo lỗi và phanh hoạt động lại”.

Mất phanh là tình huống thuộc loại nguy hiểm nhất mà tài xế phải đối mặt bởi dễ dẫn đến hoảng loạn khi xe không còn điều khiển được tốc độ, đặc biệt nếu đang đi trên đèo dốc. Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control là một công nghệ hỗ trợ người lái. Khi được kích hoạt, thông qua nút điều khiển bằng tay, hệ thống này có thể duy trì tốc độ mong muốn mà không cần người lái phải tác động lực vào chân ga.

Mang lại khá nhiều sự tiện dụng nhưng thực tế Cruise Control là một trong những công nghệ mới, vì vậy không ít “tài xế” thừa nhận gặp phải khó khăn để làm quen với hệ thống này khi chuyển từ các dòng ô tô cũ sang các xe hơi đời mới.

Người lái chỉ việc bấm nút On/Off để kích hoạt Cruise Control. Nhấn ga cho xe chạy ở tốc độ mong muốn, rồi nhấn nút SET+ hoặc SET- để duy trì tốc độ hiện tại. Lúc này đèn báo ga tự động Cruise Control trên đồng hồ hiển thị thông số vận hành của xe sẽ bật sáng. Để thay đổi tốc độ, người lái bấm nút SET+ hoặc SET- để tăng hay giảm tốc độ đã chọn. Khi gặp chướng ngại vật, cần giảm tốc độ, để hủy chức năng Cruise Control, người lái có thể đạp bàn đạp phanh hoặc nhấn nút CAN trên vô lăng.

Sử dụng kiểm soát hành trình một cách phù hợp có thể giúp tài xế tiết kiệm đáng kể lượng xăng hao phí vì những lần thốc ga.

Chiều 2/6, trao đổi với PV, đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ liên hệ với các phòng ban liên quan để tìm hiểu vấn đề và gửi câu trả lời tới người tiêu dùng sớm nhất có thể.

Người đưa tin sẽ sớm thông tin chi tiết tới bạn đọc ngay khi có phản hồi từ Honda Việt Nam.

Mới đây nhất, 137.000 xe CR-V sản xuất trong năm 2019 trên toàn cầu bị triệu hồi để kiểm tra sau khi xảy ra vụ việc túi khí CR-V bất ngờ phát nổ khiến người dùng bị thương, dù xe không xảy ra va chạm. Trong số đó, có khoảng 118.598 xe đã bán tại Mỹ, 19.000 xe ở Hàn Quốc và Canada, các thị trường còn lại hiện đang được Honda theo dõi, kiểm tra. Tại Việt Nam, CR-V thế hệ mới được phân phối theo diện ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP