Kinh tế

Khách hàng đã đi làm, nhiều ATM vẫn... nghỉ tết

Sau kỳ nghỉ tết dài, ngày 11-2 nhiều cây rút tiền tự động vẫn ở trong trạng thái lỗi đường truyền, hết tiền hoặc tạm ngưng hoạt động.

Trưa 11-2, trạm ATM của ngân hàng ACB trước cửa phòng giao dịch trên đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận, TP.HCM tạm ngưng hoạt động. Đến chiều thì người dân đã có thể rút tiền trở lại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

12h30 ngày 11-2, chị Ngân (Phú Nhuận, TP.HCM), chủ thẻ ATM của ACB, cho biết ghé vào trạm ATM của ngân hàng (NH) này trên đường Phan Xích Long (Phú Nhuận) để giao dịch, nhưng máy ATM thông báo tạm ngưng hoạt động. Chị Ngân chạy một đoạn đến phòng giao dịch của ngân hàng này gần đó, nhưng cả hai máy ATM phía trước phòng giao dịch cũng trong tình trạng "treo". "May có một máy ATM đặt trước sảnh phòng giao dịch còn hoạt động, nên tôi đã rút được tiền" - chị Ngân nói.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, thời điểm hơn 12h trưa 11-2, chỉ trên đoạn đường Phan Xích Long, máy ATM của ngân hàng LienVietPostBank cũng dán thông báo bảo trì, tạm ngưng hoạt động. Máy ATM của ngân hàng An Bình cũng bị "treo".

Trước đó, trong những ngày nghỉ tết, nhiều máy ATM cũng bị sự cố. Trưa 9-2 (mùng 5 tết), chỉ một đoạn ngắn đầu đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) có hai máy ATM của hai ngân hàng khác nhau tạm ngưng hoạt động. Một máy ATM của SCB treo bảng thông báo phía trước và trên màn hình hiện lên dòng chữ "ATM tạm thời ngưng phục vụ, xin lỗi quý khách".

Cách đó không xa, một máy ATM khác của ngân hàng An Bình không treo bảng thông báo nào nhưng khi bước vào giao dịch thì màn hình hiện lên dòng chữ "máy ATM đang bị lỗi đường truyền". Trên một số tuyến đường khu vực trung tâm, một số máy cũng trong tình trạng tạm ngưng giao dịch. Một số người có nhu cầu rút tiền đành tìm máy ATM của ngân hàng khác để giao dịch.

Sẽ xử lý ngân hàng để ATM trong tình trạng bị "treo"

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Văn Thuần - cục phó Cục Thanh tra giám sát ngân hàng TP.HCM (Cục 2) - cho biết đã yêu cầu các ngân hàng phải nhanh chóng khắc phục để đảm bảo ATM hoạt động 24/24h.

"Chúng tôi đã yêu cầu ngày 11-2 các ATM phải hoạt động trơn tru trở lại. Sau thời điểm này Cục 2 sẽ cử lực lượng đi kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với ngân hàng còn để máy ATM trong tình trạng treo" - ông Thuần khẳng định.

Tác giả: A.HỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP