Hình ảnh Đẹp

Khả Ngân ở tuổi 18: Đã đi qua những thị phi, những cuộc vật lộn với anti fan…

Nổi lên cách đây 3 năm nhờ biệt danh “boxing girl” sở hữu khuôn mặt xinh đẹp và nụ cười tỏa nắng, nhưng quãng thời gian đó chưa bao giờ là suôn sẻ và bình yên với Khả Ngân. Nói đến Ngân, nhiều người nghĩ đến 1 cô hot girl luôn phải vật lộn trong cuộc chiến với anti fan.

01

Khả Ngân của tuổi 18 là một cô gái như thế nào? Liệu có còn là cô bé nhí nhảnh, vô tư như ngày đầu tiên mới bước vào showbiz cách đây 3 năm.
Sau một thời gian dài khá im hơi lặng tiếng vì những scandal không đáng có, thì mới đây, Khả Ngân gây chú ý trở lại khi trở thành hotgirl đầu tiên của Việt Nam được mời tham gia một show truyền hình của Thái Lan. Là một hotgirl có ngoại hình vô cùng xinh đẹp và ăn ảnh, có thể thấy, khi xuất hiện cùng những cô gái Thái, Khả Ngân không hề bị lép vế mà ngược lại còn nổi bật hơn hẳn. Vừa qua, Khả Ngân cũng mới đón sinh nhật tuổi 18, đánh dấu cột mốc tròn 3 năm đặt chân vào showbiz với hàng loạt những buồn vui và ồn ào. Liệu Khả Ngân của tuổi 18 đã trưởng thành chưa? Sau hàng loạt những scandal thì cô nàng có thu mình lại trong vỏ ốc của bản thân không, hay vẫn vô tư nghĩ gì nói đó như ngày xưa?
Không chần chừ, chúng tôi vội liên lạc ngay với Khả Ngân để thực hiện ngay bài phỏng vấn đầu tiên ngay sau dịp sinh nhật tuổi 18 của cô nàng. Dù vẫn còn khá dè dặt với báo chí, nhưng Khả Ngân đã vui vẻ đồng ý. Cô xuất hiện với nụ cười tươi rói như thường lệ của mình. Nhưng cuộc nói chuyện mà Khả Ngân mang đến không còn màu sắc nhí nhố, nhẹ nhàng như xưa nữa. Thay vào đó là những trải nghiệm cuộc sống mà một cô bé 18 tuổi phải đương đầu, là một gánh nặng gia đình đè nặng lên vai, là góc khuất khác ít người biết của một hotgirl luôn vô tư, nhí nhảnh trên mặt báo.
IMG_1196-a31c2
Đã lâu rồi không thấy Khả Ngân có hoạt động nghệ thuật gì mới, kể cả bộ ảnh mới. Vừa rồi thì chỉ có sự kiện được mời tham gia show bên Thái thôi. Hiện tại thì bạn đang làm gì?
Hiện tại Khả Ngân chỉ đang tập trung đi phim. Thỉnh thoảng có nhận vài hợp đồng quảng cáo, chụp hình, nhưng cũng không nhận đại trà. Ngoài thời gian đi phim, Ngân tập trung tập gym, tập võ, tập nhảy…vì muốn cải thiện những khuyết điểm của ngoại hình, cũng như là có sức khỏe nhiều hơn.
IMG_1198-5752b
Có phải vì bị khá nhiều người nhận xét rằng Khả Ngân chỉ ăn điểm ở khuôn mặt, chứ vóc dáng thì bình thường, thậm chí là còn có nhiều khuyết điểm….nên giờ Khả Ngân mới siêng năng tập gym như vậy? 
Đúng là đa số mọi người đều chê rằng Khả Ngân mập, đùi to, bắp tay to.. Nhưng nói thật là bây giờ Ngân tập cách mấy thì đùi cũng không nhỏ lại được. Nó là cơ địa, là bẩm sinh. Mình chỉ cố gắng để cải thiện một phần nào đó cũng như là giảm cân thôi. Với lại tập luyện cũng là cách giữ gìn sức khỏe, nên Ngân không đặt nặng hoặc ám ảnh lắm về đùi, chân, eo hay bắp tay của mình.
IMG_1224-a31c2
So với các hotgirl khác, thì tần suất xuất hiện trên báo mạng gần đây của Khả Ngân có vẻ rất “khiêm tốn” . Dường như sau hàng loạt scandal, bạn dè dặt hơn với báo chí? 
Đúng vậy. Sau hàng loạt scandal từ “Khả Ngân bỏ học” đến “Khả Ngân rời showbiz” thì Ngân không dám tin tưởng ai, cũng như không dám “đưa thân” mình cho báo chí trong một thời gian dài. Chỉ đến khi Ngân tìm được ekip mới với những cam kết và chiến lược mới, thì Ngân mới dám từng bước từng bước trở lại với showbiz.
Thời điểm nhạy cảm đó, có lẽ Khả Ngân gặp rất nhiều khó khăn, hiểu lầm cũng như thiệt thòi trong công việc ? 
Sau khi thông tin “Khả Ngân rời bỏ showbiz” được tung ra mà “chủ nhân” là người quản lý cũ, thì trong mắt các đối tác, Ngân trở thành một cô nàng hotgirl “không chuyên nghiệp, không tôn trọng và chảnh choẹ”. Thời điểm đó, quản lý cũ là người nắm giữ các hợp đồng. Có những hợp đồng chỉ còn cần Ngân đặt bút ký nữa thôi, nhưng khi xảy ra xích mích, quản lý cũ đã tự động hủy hết. Việc làm đó khiến cho các bên liên quan đánh giá không tốt về Ngân. Mãi sau này, trong quá trình làm việc, Ngân gặp gỡ một số đối tác thì mới biết được sự thật. Lúc đó cảm thấy rất buồn, tức và tiếc nuối lắm. Nhưng dù gì chuyện cũng lỡ rồi. Chỉ còn biết làm việc để “gỡ gạc” lại thôi, chứ không muốn giải thích nữa. Từ đó đến nay đã hơn 1 năm, và ơn trời rằng mọi thứ trong công việc đang diễn biến rất tốt.
IMG_1202-a31c2
Quan hệ của Khả Ngân và người quản lý cũ đó hiện tại như thế nào? Nếu bây giờ có gặp lại, thì Khả Ngân có còn muốn nói chuyện hay làm lành không?
Nhiều lúc nghĩ, rất muốn bỏ qua và quên đi. Nhưng vì thời điểm làm việc chung, Ngân đặt tình cảm vào họ quá lớn, nên khi chuyện xảy ra, Ngân rất sốc và cảm thấy niềm tin bị tổn thương nặng nề. Nên giờ nếu có gặp lại thì Ngân sẽ vờ như không quen biết. Cũng không biết sẽ nói gì với nhau nên thôi, bỏ qua, không muốn nhắc tới nữa.
Đến hiện tại, anti fan còn làm phiền bạn không?
Vì đó là anti fan, nên họ không bao giờ biết mệt đâu (cười). Các trang fanpage vẫn mọc như nấm dù đã bị report vô số lần. Thậm chí, họ còn “nâng tầm” anti hơn bằng cách spam link vào tất cả các bức ảnh Khả Ngân chụp chung với đồng nghiệp, bạn bè mới, đi kèm lời mời gọi: “Vào đây mà xem sự thật về Khả Ngân nè” vân vân. Những “nạn nhân” đó đều phải đi xóa bình luận mỗi ngày và nói với Ngân rằng tại sao họ chưa chịu buông tha cho Ngân. Ngân cũng không biết nữa. Rất may, Ngân quen rất nhiều người hiểu chuyện. Họ hiểu Ngân không làm gì sai nên mình cũng không cần đi giải thích làm gì. Giờ Ngân coi anti fan như là một phần của cuộc sống rồi (cười)
IMG_1227-a31c2
IMG_1225-a31c2
 
Được đánh giá khá cao trong lứa hotgirl nhờ khuôn mặt vô cùng xinh đẹp và ăn ảnh, cũng như là gương mặt yêu thích của các nhãn hàng, nhưng có vẻ so với các hotgirl khác, bạn không có những tấm hình khoe các chuyến du lịch xa xỉ hay là hàng hiệu đắt tiền…Là do Khả Ngân tiết kiệm, hay thu nhập kiếm được không nhiều? 
Nói về thu nhập, thật sự là Khả Ngân kiếm cũng khá. Nhưng ít ai biết một sự thật rằng Ngân hiện đang là trụ cột kinh tế chính trong gia đình,  thay mẹ nuôi bà ngoại và em trai. Gia đình Khả Ngân không khá giả, thậm chí còn hơi khó khăn. Nên với một khoản thu nhập có được, Ngân phải chia ra nhiều phần. Phần cho gia đình, tiền điện nước sinh hoạt. Phần nuôi em trai ăn học. Phần để tiết kiệm. Và phần còn lại là cho bản thân và nghệ thuật. Nên thật sự là Ngân phải tiết kiệm, tránh tiêu xài phung phí. Chính bà ngoại và bà nội luôn nhắc nhở Ngân cẩn thận trong chi tiêu hằng ngày, nhất là khi mình còn trẻ.
IMG_1213-a31c2
Khó ai tưởng tượng một cô nàng xinh xắn, lúc nào cũng vui vẻ yêu đời như thế này lại có một hoàn cảnh gia đình đặc biệt. Vậy khi nói ra điều này, Khả Ngân có sợ fan hoặc mọi người cho rằng Khả Ngân đang muốn lấy lòng thương cảm?
Ngân không nghĩ hoàn cảnh của gia đình Ngân là đặc biệt đâu, nó cũng giống như hàng vạn ngôi nhà khác trong xã hội này. Vì vậy trên mạng xã hội Ngân rất ít khi nói về người thân. Ngân muốn các fan và mọi người nhìn nhận, đánh giá Ngân về thực lực, về tài năng và sự cố gắng của mình hơn là lấy chuyện gia đình để mọi người thương cảm.
 
Ngân thấy nhiều bạn hay đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Nhìn một hot girl hay một diễn viên, ca sĩ  với những hình ảnh xinh đẹp lung linh thì ngay lập tức cho  rằng người đó có cuộc sống rất hạnh phúc, giàu sang, sung sướng mà không biết đằng sau đó, họ cũng có những lo toan về nhà cửa, gia đình cùng những buồn vui trong cuộc sống.  Khi chia sẻ điều này, Ngân chỉ mong mọi người có cái nhìn đồng cảm và hiểu hơn về những người làm nghệ thuật. Vì tính chất công việc mà họ luôn phải xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài chỉnh chu, rạng rỡ nhất nhưng không có nghĩa là họ có cuộc sống giàu sang, hạnh phúc hơn người khác.
IMG_1205-a31c2
Vậy có bao giờ Khả Ngân thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc vì những áp lực này không? 
 
Có một thời gian Ngân về nhà, chỉ muốn nói với ngoại là: “Thôi chắc con nghỉ tham gia showbiz quá ngoại ơi. Con mệt mỏi quá! ” Nhưng có lẽ là do duyên số nghề nghiệp nên không bỏ được. Nghĩ đi nghĩ lại, đây là công việc mà Ngân hoàn toàn yêu thích. Không tham gia showbiz, thì Ngân không biết mình sẽ làm tốt được việc gì khác. Công việc này còn mang lại cho mình thu nhập lo cho gia đình, rồi quen được những đồng nghiệp, bạn bè hợp cạ trong giới. Đặc biệt là các fan. Nếu Ngân bỏ giữa chừng, chắc các bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng và thất vọng. Không phải làNgân đánh giá mình cao mà Ngân hiểu, khi nhận được sự ủng hộ, yêu mến của mọi ng thì phải sống sao cho xứng đáng với nó
 Gia đình có bao giờ tự hào vì sự nổi tiếng của Khả Ngân?
 
Ngân cũng không biết nữa. Có lẽ nếu lựa chọn lại, gia đình Ngân vẫn muốn Ngân là một cô bé bình thường, không nổi tiếng. Nhưng ở nhà thì Ngân vẫn là một người bình thường. Ngân nấu cơm phụ ngoại, rửa chén, lau nhà. Tới chiều rước Kiệt đi học về.
IMG_1199-a31c2
 Bà ngoại và em trai có hiểu hết về tính chất công việc của Ngân không? 
Em trai của Ngân  mới học lớp 2 thôi nên thật sự cũng không hiểu nhiều về công việc của chị hai. Chỉ biết lâu lâu có phim của chị hai chiếu trên tivi thì ngồi canh xem. Ngoại thì rất thương Ngân, không bao giờ nói những câu dạy dỗ triết lý nặng nề. Câu Ngân nhớ nhất và luôn được nghe hằng ngày là: “Con ăn cơm chưa?“. Nghe xong là thấy hạnh phúc và muốn về nhà liền, vì biết gia đình vẫn luôn bên cạnh và quan tâm mình.
 Ai cũng nghĩ hotgirl là những cô gái được sinh ra trong những gia đình sung túc, có điều kiện nên họ mới thoải mái theo đuối nghệ thuật. Vậy có bao giờ Ngân chạnh lòng về hoàn cảnh của mình? 
Tất nhiên là cũng có chứ. Những bạn khác khi được gia đình hậu thuẫn, thì tiền kiếm ra có thể thoải mái tiêu xài cho bản thân, rồi cũng dễ dàng hơn trong công việc, đầu tư hình ảnh, ekip…Không phải tính toán thiệt hơn. Bản thân cũng thoải mái. Sinh nhật thì có thể tự thưởng cho mình một cái túi hiệu, hoặc cả một xế hộp ( cười). Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Ngân thấy tự hào về bản thân lắm. Bản thân mình nhỏ tuổi, nhưng đã siêng năng làm việc, kiếm tiền chân chính và còn phụ giúp được gia đình. Nên thay vì thời gian ngồi tủi thân, chạnh lòng, thì Ngân dùng để làm việc.
IMG_1261 (1)-0b5b4
IMG_1266 (1)-0b5b4
Khả Ngân vừa trải qua sinh nhật tuổi 18. Nhưng suốt buổi nói chuyện này, tôi nhận thấy bạn già dặn hơn tuổi 18 rất nhiều. Bạn có thấy vậy không?
Tất nhiên rồi. Bị “dập” nhiều quá nên phải buộc trưởng thành hơn các cô nàng 18 khác chứ (cười). Ngân vào nghề đến nay cũng đã 3 năm. Suốt 3 năm đó, cùng sự xuất hiện của hàng loạt scandal, Ngân đã không còn là một cô bé vô tư nhí nhảnh như ngày nào nữa. Suốt ngày chỉ biết làm việc, rồi lo lắng, suy nghĩ. Nếu như đám bạn cùng tuổi có thời gian để đi chơi, ăn ngủ bình thản, tự do, thì mình phải cẩn thận từng chút một. Đi chơi, du lịch cũng kết hợp đi làm. Cũng không dám nghĩ tới chuyện yêu đương. Ngân tin là các hotgirl khác cũng có nỗi niềm tương tự, cái chính là bản thân mình tự cân bằng thôi. Nhưng Ngân hài lòng với sự “già dặn” này của mình.
IMG_1240-0b5b4

Cuối buổi trò chuyện, khi được hỏi thêm về bà ngoại và em trai, Khả Ngân lập tức lấy điện thoại ra khoe hình hai người mà cô yêu thương nhất với ánh mắt lấp lánh và vui tươi. Vừa khoe, cô vừa kể những mẩu chuyện nhỏ về gia đình của mình. Trong giây phút ấy, chúng tôi nhận ra rằng cô gái nhỏ này thật ra rất mạnh mẽ, nhất là khi, cô đặt gia đình bé nhỏ của mình ở trong tim, và lấy đó làm cái để cố gắng mạnh mẽ hơn nữa. Tôi tin rằng, dù cho người ta có cố gắng nói những điều tiêu cực về Ngân, nhưng Ngân vẫn đã và đang là một cô gái hạnh phúc khi được làm điều mình muốn và có những người yêu thương Ngân luôn dang rộng vòng tay.

11911963_10206705714296727_1296444016_n-3859b
11911006_10206705673455706_480350583_n-3859b
11949791_10206705664215475_628163597_n-3859b
11949737_10206705307446556_1233907240_n-3859b
11948199_10206705307486557_686430392_n-3859b
11903363_10206699849950122_1726746002_n-3859b

Theo Pat / Trí Thức Trẻ

  Từ khóa: anti fan , thị phi , Khả Ngân , vật lộn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP