Hình ảnh Đẹp

Khả Ngân – con đường từ “boxing girl” đến hot girl đình đám

Từ một hiện tượng trên mạng xã hội, cái tên Khả Ngân giờ đây có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ nơi đâu. Và có lẽ cũng không quá lời khi nói Khả Ngân đang là một trong những hot girl đình đám nhất Việt Nam.

Nhớ thời điểm này năm ngoái, Khả Ngân bất ngờ xuất hiện trong giới hot girl Việt một cách rất nhẹ nhàng, tự nhiên như một làn gió mới, rất lạ, rất khác biệt. Khỏe khoắn, năng động với nick name “boxing girl” nhưng cũng có những nét trong trẻo, dịu dàng của thiếu nữ 15 tuổi. Thời gian đó, Khả Ngân không chỉ khiến cộng đồng mạng phát sốt mà còn được kỳ vọng là sẽ tỏa sáng trong năm 2013.
Dĩ nhiên là phải kỳ vọng rồi. Có hot girl nào mà không được hi vọng sẽ tỏa sáng đâu. Thế nhưng trong vô vàn những hot girl có cùng xuất phát điểm, những cô nàng thực sự “bật lên” lại không quá nhiều. Vì vậy cũng không hề ngạc nhiên khi có nhiều người cho rằng sự kỳ vọng này chỉ mang đầy cảm tính, và cô bé 15 tuổi này sẽ khó mà làm nên chuyện nếu chỉ quẩn quanh với cái nick name “boxing girl” không hơn không kém. Ấy vậy mà 1 năm sau, Khả Ngân đã “làm nên chuyện” thật. Từ một hiện tượng trên mạng xã hội, hình ảnh và cái tên Khả Ngân này giờ đây có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ nơi đâu.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 1
Khả Ngân trong một lần đi dự sự kiện tại Nga.
Khả Ngân – Từ “boxing girl” đến hot girl đình đám
Bạn sẽ hỏi tôi, liệu Khả Ngân đình đám ở đâu? Ở Sài Gòn, miền Nam hay Việt Nam? Rồi đình đám về lĩnh vực gì? Mẫu ảnh, đóng phim, nhảy nhót hay quay quảng cáo? Dùng từ “đình đám” có phải là hơi quá không? Có lẽ tôi không dám đưa ra câu trả lời. Thế nhưng tôi có một vài dẫn chứng này để chứng minh cho nhận định của mình.
Nếu quan tâm một chút đến giới hot teen Việt, có lẽ bạn cũng đồng ý với tôi rằng khi nhắc đến nhân vật nào được giới trẻ Việt quan tâm nhiều nhất trong năm 2013, Khả Ngân là một trong những cái tên dẫn đầu phải không nào? Lý do ư? Trên mặt báo – cô nàng là một người mẫu ảnh mang hình tượng trong sáng, khỏe khoắn với các shoot hình chuyên nghiệp. Trên facebook – Khả Ngân là một cô hot girl, một người nổi tiếng vì được đông đảo giới trẻ Việt ngưỡng mộ. Rồi vô số poster, TVC quảng cáo của các nhãn hàng trong, lẫn ngoài nước cũng có Khả Ngân ở đấy. Trên mạng, khi mọi người nhiệt tình bàn tán, tranh luận sôi nổi mỗi khi có một chủ đề nào liên quan đến “hot girl” cũng không thể thiếu Khả Ngân. Cuốn passport của em cũng chi chít hết các con dấu, vì phải bay tới bay lui ở nước ngoài để làm việc. Từ một boxing girl gây sốt cộng đồng mạng, Khả Ngân đã trở thành cái tên siêu siêu hot với mức độ phủ sóng khủng khiếp.
Tôi nhớ lại 1 năm về trước, cái thời mà ra phố chẳng ai biết Khả Ngân là ai. Lúc đấy em vô tư, thuần khiết đến độ tôi cứ luôn nghĩ “Ôi trời, tuổi trẻ là đây ư?”. Một cô nữ sinh sáng đi học, chiều về nhà, tối đi luyện boxing, cuối tuần lê la hàng quán như bao đứa trẻ cùng lứa. Tính cách của em thời đấy tôi có thể ví bằng một câu thôi, đó là: “nhoi như con dzòi”, suốt ngày ca hát, nhún nhảy cứ như là không biết mệt. Nhưng không phải vì tôi nói như thế mà các bạn đoán già đoán non rằng: “Thế bây giờ Khả Ngân hết thuần khiết, hết trong sáng à?”, thì khổ cho em ấy và tôi đấy.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 2
Đúng một năm sau, thời gian như quay ngược trở lại. Tôi và Ngân gặp lại nhau để cùng thực hiện bộ ảnh và bài phỏng vấn nhân dịp tổng kết cuối năm. Chính cái ngày này đây, tôi mới có dịp nhận ra những sự thay đổi một cách cụ thể nhất về Khả Ngân giữa “xưa và nay”.
“Ơ hay… cái cô bé hơi rụt rè mỗi khi đứng trước ống kính, cùng cái tính lưng tưng, nói nhiều không ngưng nghỉ của nó ngày nào giờ đâu mất rồi!” – Tôi đã thắc mắc như vậy khi thực hiện bộ ảnh cho bài phỏng vấn này. Bây giờ hô “action” là em nó diễn thôi rồi! Chụp tấm nào là chắc tấm đấy. Đó là lý do vì sao bộ ảnh cho bài phỏng vấn này, ekip của tôi chỉ thực hiện trong vòng 15 phút với gần 100 shoot hình. Khả Ngân đã thành một cô hot girl đình đám nhất hiện nay ở Việt Nam. Nó khiến em xinh đẹp hơn, chững chạc hơn rất nhiều. “Ngân ơi, em lớn thật rồi! Em không còn là cái cô bé 15 tuổi ngây ngô ngày nào mà chị biết nữa đâu nhé” – tôi nghĩ một cách đầy cảm thán sau khi lén đảo mắt nhìn em một vòng.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 3

Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 4

Từng tự ti với ngoại hình
Nghe có vẻ lạ đúng không? Khả Ngân từng được nhận định là một trong nhưng cô nàng xinh đẹp nhất trong giới hot girl Việt cơ mà? Không sở hữu đôi chân dài miên man, thế nhưng bù lại Khả Ngân lại có một gương mặt gần như là hoàn hảo. Đôi mắt to tròn, sống mũi cao thanh thoát, gương mặt V-line với chiếc cằm thon gọn khiến nhiều teen mê mẩn. Đặc biệt là nụ cười sáng bừng của cô nàng luôn hút hồn người đối diện. Vậy thì cô nàng tự ti điều gì ở ngoại hình của mình nữa đây?
Ấy vậy mà có đấy. Khả Ngân từng rất tự ti với ngoại hình, nhưng không phải hiện tại mà là vào năm 12 tuổi. “Lúc trước chưa bao giờ em dám nghĩ đến việc mình sẽ nổi tiếng đâu chị ạ. Lúc 6 tuổi em còn giữ cái thói quen mỗi lần nhìn vào gương là nhảy lưng tưng và hát suốt. Lớn hơn một chút, mỗi lần xem ti vi thấy mấy anh chị ca sỹ biểu diễn hết mình, tự dưng em nuôi ước mơ sau này trở thành ca sỹ. Nhưng do tham gia bơi lội từ bé và thường xuyên đi diễn Aerobic ngoài trời nắng đã khiến da em nó đen thui. Đến khi học cấp 2, em bắt đầu ăn nhiều hơn, và cơ thể cứ thế… ngày càng béo.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 5
Thời còn học và thi đấu Aerobic của Khả Ngân (Ngoài cùng bên trái)
Đến năm học lớp 8, em thấy bạn bè mặc váy, mặc đầm đi chơi sao mà dễ thương đáng yêu thế vậy trời!? Em tự nhìn lại bản thân thấy sao vừa đen mà còn vừa béo, nên em tự ti và mặc cảm về ngoại hình của chính mình. Chị thấy đấy, lúc đó em làm gì có chút cơ hội nào để nghĩ đến việc sau này mình sẽ thành người nổi tiếng chứ!?” Thế mà lạ, đúng là “chuyện đời nào có ai ngờ” khi cái cô bé “vừa béo vừa đen” cách đây vài năm đã lột xác, trở thành người mẫu ảnh, trúng hàng loạt các hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng trong lẫn ngoài nước và còn là một hiện tượng mới của giới trẻ Việt, kể cũng tài!
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 6

Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 7

Cuối năm lớp 8, Ngân bắt đầu nghỉ bơi lội và Aerobic. “Hồi đó em trong đội tuyển nên luyện tập căng lắm. Nhất là môn Aerobic thường bị huấn luyện viên ép căng cơ, chấn thương đối với em là chuyện như ăn cơm bữa. Nhưng không phải vì em ngại khổ, ngại đau mà nghỉ. Vì em thương nội, mỗi lần đi tập về nội đều nhìn em với vẻ lo lắng. Em bị trầy một chút xíu như hạt đậu, vậy mà nội cũng nháo nhào đi tìm bằng được miếng băng dán. Thế thôi vậy,… từ bỏ một vài sở thích cá nhân nhưng khiến người nhà em vui thì em cũng vui lây”.
Như người mất phương hướng, quỹ thời gian bỗng dưng trở nên dư dả hơn nhiều, đâm ra Ngân “chúi đầu”, dồn hết công lực cho môn boxing và tập luyện môn Fitness. Để rồi năm 16 tuổi, em đã nhận được chứng nhận huấn luyện viên Fitness cấp quốc tế sau đợt thi khắc nghiệt suốt nhiều ngày ở Thái Lan (trong khi quy định ban đầu chỉ những HLV trên 18 tuổi mới được cấp). “Nhờ vậy mà không biết từ khi nào em đã hết đen, hết “ú” đấy chị ạ! Ôi trời, ngày nhận ra điều đó em mừng lắm lắm luôn! – Ngân cười lớn.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 8
Những chứng chỉ, huy chương mà Ngân giành được từ trước đó và sau khoảng thời gian lao đầu vào thể thao.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 9
Vẫn ngỡ là mơ khi bất ngờ nổi tiếng
Cuối năm 2012, bỗng vài bức ảnh của Ngân được các trang page trên Facebook đăng tải, cư dân mạng cứ thế lùng sục khắp nơi “vì sao cô bé này tươi thế, cười nhìn ngất ngây”, “trong cái trong sáng, dịu dàng lại thấy chút chắc khỏe”,… khác hẳn với hình tượng ngọt ngào, phấn son dày cộp đang trở nên nhàm chán của các cô gái thời đấy. Thế là sau một đêm, cái tên và hình ảnh của em ngập tràn trên các trang báo điện tử cùng ngày như một hiện tượng mới.
“Em đã từng choáng khi facebook của mình chỉ trong một đêm đã đầy ắp bạn bè. Lúc đó em vừa vui lại vừa có chút hoang mang. Thật đấy ạ. Em chưa quen với việc có nhiều người quan tâm mình thế này. Chỉ một ví dụ nhỏ thế này nhé, ai gửi lời mời kết bạn, em cũng đều chấp nhận hết. Thế nhưng chỉ một lát sau, bạn bè trên facebook của em đã đầy ắp. Em chưa biết mình phải làm thế nào, cứ sợ mọi người nói em kiêu, chảnh. May là hôm sau có một bạn hướng dẫn em cách mở subscriber đó. Chị thấy không, em cực kỳ thiếu kinh nghiệm và cũng chưa sẵn sàng để… nổi tiếng. Thậm chí, em từng vẫn ngỡ là mơ khi bất ngờ được biết đến như vậy đấy!” – Khả Ngân tâm sự.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 10
Thế nhưng, cô gái này lại thích nghi với cuộc sống của một hot teen khá nhanh và cũng không làm mọi người thất vọng. Suốt thời gian một năm qua, Ngân luôn luôn trân trọng, nỗ lực hết sức mình trong mọi lĩnh vực để đáp ứng được nhu cầu và sự quan tâm của mọi người. Em đã chập chững bước đi từng chút một với vai trò là người mẫu ảnh. Nếu thời gian đầu em còn ngây ngô, e dè khi chụp ảnh thì em đã luôn cố gắng cải thiện bằng cách trau dồi kiến thức, học tập kinh nghiệm qua mỗi shoot hình. Để giờ đây chắc chắn người hâm mộ đã thấy hình ảnh của em chuyên nghiệp và tươi tắn và đầy sức sống hơn.
Chính vì nổi tiếng khi còn quá sớm, nên cuộc sống của cô gái nhỏ này đã bị xáo trộn ít nhiều. “Mọi người bắt đầu bàn tán về em nhiều hơn. Vì thế mà em mới tập được thói quen, trách nhiệm giữ gìn hình ảnh cho mình và cho những ai đã dành tình cảm, mến mộ em. Em ăn nói, hành động bất cứ cái gì cũng phải nghĩ trước, làm sau, ý tứ và kín kẽ để không khiến mọi người thất vọng hay đôi khi là tự mình chuốc vạ”.
Dẫu biết nổi tiếng thì phải như thế, áp lực từ đủ phía, nhưng đôi lúc tâm hồn của một cô bé 15, 16 tuổi vẫn còn rất mong manh. Em bảo: “Buồn lắm chị ơi. Một số bạn cứ nói em sao mà chảnh ghê thế, ra dáng ngôi sao nên chẳng thèm accept Facebook, trả lời comment. Nhiều bạn còn hay thắc mắc “Khả Ngân trốn học hay sao mà cứ đi dự sự kiện suốt? Hay đã bỏ học để theo showbiz rồi?”.
Nói thật những kiểu bình luận như thế làm em buồn ghê gớm. Không phải cứ trên Facebook em up ảnh tham gia hoạt động nghệ thuật là em đã bỏ học. Bình thường em học rất nhiều thứ, ngoài học văn hóa em còn đi tập luyện boxing, đánh đàn, nhảy và vài môn kỹ năng khác nữa. Tính em thế đấy, chẳng thích nghỉ ngơi! Phần vì học thể thao từ nhỏ nên lúc nào em cũng thấy mình có rất nhiều năng lượng và muốn làm cho hết sức mới thôi”.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 11
Một hot girl tràn đầy năng lượng
Nghe em nhắc đến việc “nhiều năng lượng”, làm tôi nhớ đến một tính cách vô cùng đặc biệt của Khả Ngân mà hầu hết những ai từng có dịp làm việc, cộng tác cùng em cũng đều ngưỡng mộ. Đó là dù làm việc cực khổ cách mấy, lúc mà tất cả ekip trong đoàn đều mệt lả như “trái mít rụng” thì Khả Ngân luôn là người duy nhất trong đoàn còn “sống sót”. Em khiến ai khi nhìn vào cũng thắc mắc không hiểu “vì sao cô bé này lấy năng lượng ở đâu mà nhiều đến thế”? Em lại còn là người hay chọc ghẹo, để mọi người lấy lại tinh thần mà làm việc tiếp.
Cách đây không lâu, đạo diễn người Hàn Quốc của chương trình truyền hình thực tế “Lớp học cục cục tác” đã đến Việt Nam quay cùng nam ca sĩ Lee Ki Kwang (BEAST) và nam diễn viên Kim Min Joon cũng hết sức ngạc nhiên và đích thân thừa nhận với đoàn: “Tại sao sau khi quay cả một ngày trời như thế, nhưng Khả Ngân vẫn tràn đầy năng lượng vậy?” Sau đó diễn viên Kim Min Joon còn cám ơn em vì đã làm việc hết sức mình đến phút cuối cùng.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 12
Khả Ngân chụp ảnh cùng ekip chương trình “Lớp học cục cục tác” và chú đạo diễn (đeo kính ở giữa).
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 13

Có vẻ vì cách làm việc như thế mà Khả Ngân luôn tạo được niềm tin, cảm hứng cho mọi người, khiến em có nhiều cơ hội phát triển hơn trong suốt năm vừa qua. Nhưng suy đi xét lại, kỳ thực vẫn có nhiều người chưa tin tưởng lắm vì sao một cô bé lúc 15 tuổi lại có thể tự mình dấn thân vào trong showbiz quá đỗi phức tạp này? Và có lẽ không ít người vẫn đặt ra câu hỏi, liệu phía sau em có ai “chống lưng” hay không?
Ngân cười đáp: “Chống lưng ấy ạ? Có chứ chị. Nhưng người chống lưng cho em không phải là những người có quyền lực, có tiền bạc, mà là người rất gần gũi, bình dị, thương yêu em. Đó là bà nội – người ở bên cạnh em nhiều nhất. Gần đây có hai anh chị họ của em giúp đỡ em về trang điểm, lựa chọn trang phục khi tham dự sự kiện, tất cả đều là nhờ sợ hỗ trợ đắc lực từ gia đình. Họ là nguồn động lực để em chăm chỉ hơn. Thỉnh thoảng nếu làm việc với những người em quen biết, lúc đó em sẽ là người tự mình đi bàn công việc. Tính em thật ra rất mạnh mẽ nên em luôn muốn được tự lập và tự làm tất cả những gì mình có thể để nội không phải lo lắng cho mình quá nhiều.”
“Chính vì showbiz khá phức tạp nên nó giúp em ngộ ra được nhiều thứ lắm. Em luôn cẩn thận lời ăn tiếng nói hàng ngày, luôn giữ gìn hình ảnh để không khiến người yêu mến mình thất vọng. Thế nhưng em vẫn không tránh khỏi những scandal “từ trên trời rơi xuống”, chị ạ!”
Tôi khá bất ngờ khi nghe Khả Ngân nhắc lại scandal của chính mình. Thông thường với một người nổi tiếng, họ rất muốn che giấu những vấn đề không hay về bản thân, dù việc đó là chủ quan hay khách quan, là đúng hay sai. Ấy vậy mà cô bé 16 tuổi này lại đem chuyện này ra nói khi tôi chưa hề hỏi tới. Tôi biết, Ngân đang nhắc tới scandal “lộ hàng” và “nụ hôn đồng giới” trước đây, khi em bất ngờ bị một số trang tin điện tử “khui” ra vài bức ảnh nhạy cảm.
“Đó là quãng thời gian khó khăn của em. Em không muốn nhân cơ hội này để thanh minh gì đâu, nhưng thật sự, em chưa đủ bản lĩnh, cũng chưa đủ… to gan để làm những chuyện “tày trời” như thế đâu ạ. Chị biết đó, em chỉ mới có 16 tuổi, làm sao em dám dùng scandal để đánh bóng tên tuổi, cũng như có những hành động liều lĩnh để bị chỉ trích như thế được. Chỉ là một vài góc chụp đã vô tình biến em thành nạn nhân. Sau những biến cố đó, em cũng đã cẩn thận hơn, tỉnh táo hơn, chín chắn hơn, trong công việc, trong những mối quan hệ bạn bè.”  – Ngân trải lòng.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 14
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 15
Vẫn là một Khả Ngân “trong veo” tuổi 16
Trong câu chuyện dài của mình, Ngân bỗng hỏi tôi: “Chị có thấy em già trước tuổi không?”. Tôi ngẫm nghĩ, ừ, đúng là cô bé này có già trước tuổi thật, nhưng mà là già hơn trong suy nghĩ, chín chắn hơn trong công việc thôi. Còn lại, Ngân vẫn giữ được những nét ngây thơ, trong sáng, vô tư của một nữ sinh 16 tuổi. Vẫn đi học, vẫn thích tám chuyện, ăn vặt trước cổng trường,… như một học sinh bình thường. Cô nàng tíu tít kể: “Em thích được đứng trước cổng trường, tụ tập ăn bánh tráng trộn với bạn bè, kiểu vừa ăn, vừa tám những câu chuyện trên trời, dưới đất cùng các người bạn trong lớp. Em thấy nó đơn giản mà vui lắm, để sau này em lớn còn có cái gì đó nhớ về thời đi học của mình nữa chứ!”. À, hóa ra em “già” mà lại chẳng già chút nào đâu nhé!
Cuối buổi chiều, Sài Gòn đã nắng dịu lại. Không khí của năm mới dương lịch 2014 đã rộn ràng khắp mọi nơi. Tôi chợt hỏi Ngân: “Bây giờ em muốn làm gì nhất?”. Em bỗng đăm chiêu một lát rồi cười: “Em muốn được hồi ở hàng trà sữa, nhìn ra đường phố để tận hưởng không khí nhộn nhịp vào mùa cuối năm mà thôi”. Nghe thì đơn giản, nhưng với Ngân thì không hề dễ dàng chút nào, vì hiện em vẫn phải đang tất bật với lịch quay của một bộ phim truyền hình do diễn viên Việt Trinh làm đạo diễn, cùng các kế hoạch vào dịp Tết.
Đôi lúc tôi khá vui vì được quen biết cô bé này từ những ngày đầu tiên, để chứng kiến được vô số sự thay đổi một cách ngoạn mục của em. Và thỉnh thoảng, thú nhận tôi phải ngưỡng mộ Khả Ngân về những thứ mà Khả Ngân đã làm. Ngân làm một cách hết sức mình chứ không bao giờ ỷ lại hoặc cho rằng “tôi là một hot girl nổi tiếng”.
Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 16

Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 17

Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 18

Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 19

Khả Ngân - con đường từ "boxing girl" đến hot girl đình đám 20

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP