Xã hội

Kết quả xét nghiệm lại của nam công nhân nghi nhiễm nCoV ở Gia Lâm

Kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho thấy người này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trao đổi với VietNamNet chiều ngày 2/5, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm khẳng định của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở thôn Kiêu Kỵ (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho thấy người này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong những ngày tới, bệnh nhân này sẽ tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh do tình hình sức khỏe còn nặng.

Phong tỏa thôn Kiêu Kỵ, nơi ở của ca nghi nhiễm - Ảnh: Trần Thường

Được biết, bệnh nhân tên T. N. K, sinh năm 1982, quê ở Hoàng Mai, Nghệ An, làm công nhân. Bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm Covid 19.

Từ 22/4, bệnh nhân xuất hiện sốt nóng liên tục, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ngày 26/4 để điều trị, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả test nhanh cho thấy người này dương tính nCoV.

Đến ngày 29/4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển tới Bệnh viện Tim Hà Nội. Mẫu test SAR-CoV-2 nhanh tại đây tiếp tục cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh lúc 23h30’ ngày 1/5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả. Người bệnh đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định nCoV.

Trước đó, ngay khi có thông tin về ca nghi nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp với huyện Gia Lâm phong tỏa nơi ở bệnh nhân theo đúng quy trình. Có khoảng 120 hộ với 600 người nằm trong diện phong tỏa liên quan đến trường hợp này.

Tác giả: Nguyễn Liên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: COVID-19 , Virus Corona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP