Xã hội

Kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan ca F0 đầu tiên ở Vinh

Tất cả các mẫu xét nghiệm của các trường hợp liên quan, tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở TP. Vinh đều cho kết quả âm tính lần 1.

Cơ quan chức năng phong tỏa một số tuyến đường ở phường Hà Huy Tập (TP. Vinh) để phòng dịch COVID-19. Ảnh: QĐ

Sáng 15.6, trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Cẩm Tú – Phó Chủ tịch BND TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 ở phường Hà Huy Tập đều cho kết quả âm tính.

Cụ thể, đến sáng 15.6, đã có hơn 3.600 mẫu có kết quả âm tính. Trong số đó, có 31 mẫu của các trường hợp F1 của bệnh nhân, số còn lại là F2 và những người sống trong khu vực phong tỏa.

Trạm y tế phường Hà Huy Tập (TP. Vinh) được bảo vệ nghiêm ngặt để phòng dịch bệnh. Ảnh: QĐ

'Hiện nay, chúng tôi đang triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng chống dịch COVD-19, với mục tiêu bảo đảm an toàn cho cộng đồng”, bà Trần Thị Cẩm Tú nói.

Trước đó, vào sáng 14.6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An công bố trên địa bàn phường Hà Huy Tập (TP. Vinh) xuất hiện ca nhiễm COVID-19. Đây là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trên địa bàn TP. Vinh, có liên quan đến yếu tố dịch tễ từ Hà Tĩnh.

Bệnh nhân là chị N.T.M, thường trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, làm nghề uốn sấy tóc, tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập (khối 4, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh). Chị N.T.M có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Cơ quan chức năng quyết định phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập để phòng, chống dịch. Khu vực phong tỏa là khu dân cư từ ngã tư Ga Vinh đến cầu Kênh Bắc (đường Nguyễn Sỹ Sách), từ cầu Kênh Bắc đến ngã ba Quán Bàu (đường Hà Huy Tập), từ ngã ba Quán Bàu (đường Mai Hắc Đế).

Theo kế hoạch, trong ngày 14.6, lực lượng y tế tiến hành lấy toàn bộ hơn 6.000 mẫu của 8 khối dân cư (Khối 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10, 11) của phường Hà Huy Tập.

Cùng với đó, vào sáng 14.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh đã ra Quyết định số 272, khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Theo Sở Y tế tỉnh Nghệ An, liên quan đến các ca nhiễm tại Hà Tĩnh từ ngày 4.6.2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã truy vết được 265 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp F1 đã được cách ly, lấy mẫu; có 130 mẫu kết quả âm tính, 135 mẫu đang chờ kết quả.

Đối với ca bệnh 10732 trên địa bàn TP. Vinh, có 2 trường hợp F1 tại huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành đã được cách ly, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần thứ nhất. Đồng thời, truy vết 39 trường hợp F1 trên địa bàn TP. Vinh và các huyện khác hiện đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Các trường hợp F2 đang được tiếp tục truy vết và tổ chức cách ly theo quy định.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP