Pháp luật

Kết quả điều tra bất ngờ vụ lái xích lô trả 900.000 đồng tiền âm phủ cho khách Tây

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có kết quả điều tra ban đầu về thông tin đưa trên mạng xã hội về lái xe xích lô trả 900.000 đồng tiền âm phủ cho khách Tây, tạm giữ nghi phạm liên quan.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có kết quả xác minh thông tin đưa trên mạng xã hội về vụ người lái xe xích lô được cho là đã trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ cho du khách nước ngoài.

Trước đó, ngày 17-7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin kèm theo video clip phản ánh việc 2 du khách người Pháp bị một người lái xe xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ (gồm 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng và 2 tờ mệnh giá 200.000 đồng) sau khi thuê người này chở đi tham quan phố cổ với mức phí 600.000 đồng/giờ.

Tài xế tham lam Trần Văn Phong

Ngay sau khi có thông tin về sự việc trên, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động giao cho đội cảnh sát hình sự quận vào cuộc điều tra, xác minh. Kết quả điều tra cho thấy 2 du khách xuất hiện trong video clip mang quốc tịch Tây Ban Nha chứ không phải mang quốc tịch Pháp.

Ngoài ra, công an cũng xác định đối tượng trả lại tiền âm phủ là 1 tài xế xe taxi tên Trần Văn Phong (SN 1989, trú tại tỉnh Nam Định) chứ không phải lái xe xích lô.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 19 giờ ngày 16-7, sau khi rời một nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), anh Miguel Fernandez Lamelas và bạn gái thuê Phong chở về khách sạn nằm trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Khi về đến khách sạn, số tiền đồng hồ là 37.000 đồng, anh Miguel đã đưa cho Phong 500.000 đồng. Không có tiền trả lại, và nghĩ rằng 2 du khách nước ngoài không rõ tiền Việt, cộng thêm việc bất đồng ngôn ngữ, nên Phong nảy lòng tham.

Du khách, người lái xích lô và số tiền âm phủ - Ảnh: Hoàng Hải

Sau đó, Phong đã lấy trong xe 3 tờ tiền âm phủ, 2 tờ mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng đưa cho anh Miguel. Nghĩ rằng tài xế trả tiền thừa nên anh Miguel nhét ngay vào túi.

Sáng 17-7, Miguel cùng bạn gái thuê 1 chiếc taxi khác chở đến 21 Hàng Thùng (quận Hoàn Kiếm) để mua vé đi du lịch Sa Pa (Lào Cai). Tới nơi, anh Miguel lấy tờ tiền âm phủ hôm trước Phong trả đưa cho tài xế xe taxi thì mới biết đó chỉ là một tờ tiền âm phủ không có giá trị.

Tại cơ quan công an, tài xế Trần Văn Phong cũng khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vụ việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho Công an Long Biên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Tác giả: Ng. Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP