Giáo dục

Kết luận vụ thầy dạy thể dục bị tố có lời nói, hành vi khiếm nhã với nữ sinh lớp 10

Chiều ngày 17/12, thông tin với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng (TP.Huế) cho biết, tổ xác minh của nhà trường đã có kết luận nội dung tố cáo đối với thầy Nguyễn Thanh Hoàng, giáo viên thể dục của đơn vị.

Trước đó, thầy Nguyễn Thanh Hoàng bị phụ huynh nữ sinh H.T.U.N, học sinh lớp 10, trường THPT Cao Thắng tố cáo có hành vi, lời nói khiếm nhã với con gái.

Những lời nói như: Em “hàng to”, “Thầy có thể tán em được không” hay hành vi bóp má, không ai nghĩ lại có thể xuất phát từ một người giáo viên với một nữ sinh đang ở độ tuổi dậy thì.

Trường THPT Cao Thắng, nơi lùm xùm sự việc.

Theo kết luận từ tổ xác minh, ngay sau khi nhận được đơn thư tố cáo của phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường đã khẩn trương cử giáo viên gặp em H.T.U.N cùng một số em học sinh khác nhằm nắm bắt sự việc. Trên cơ sở đó, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng đã ra quyết định thành lập ngay tổ xác minh để làm rõ sự việc.

Căn cứ vào các thông tin thu thập, tài liệu, bằng chứng của các bộ phận, cá nhân liên quan, tổ xác minh kết luận, các nội dung của phụ huynh nữ sinh H.T.U.N tố cáo đều đúng.

Cụ thể, liên quan đến nội dung tố thầy Hoàng nói “thầy tán em có được không?” với em U.N thì sự việc diễn ra trong tiết dạy thể dục tuần 6 ngày thứ ba (1/10). Lúc này, trong lúc cả lớp vui chơi đoán tuổi của thầy Hoàng, em H.T.U.N đoán thầy 32 tuổi. Sau đó, thầy Hoàng nói trước lớp rằng: “thầy 32 tuổi thì thầy tán em được không?”.

Về nội dụng tố thầy Hoàng nói em H.T.U.N “hàng to”, sự việc thầy Hoàng tường trình là xảy ra khi cả lớp đang nghỉ giải lao. Lúc ấy, có một số bạn tới nói chuyện, véo má, vuốt tóc em U.N, thầy Hoàng thấy vậy nói: “Bạn N. hàng to hay răng mà mấy đứa em thích tới béo (véo) má hắn rứa?”

Về nội dụng tố thầy Hoàng có hành vi béo má em H.T.U.N, giáo viên này thừa nhận có béo má em N. 1 lần. Hành vi này được thực hiện khi em U.N cùng đi lấy cặp sách trên ghế đá với các bạn khác trong lớp.

Kết luận cũng nói rõ: “Tất cả các lời nói và hành vi của thầy Nguyễn Thanh Hoàng xảy ra từ đầu tháng 10/2019 và từ đó đến nay không có thêm bất cứ việc nào xảy ra giữa thầy Hoàng và em U.N”.

Đồng thời khẳng định, thầy Hoàng đã có những lời nói, hành vi không đúng chuẩn mực đối với em H.T.U.N. Những lời nói, hành vi này đã vi phạm quy tắc ứng xử, nghĩa vụ của người viên chức, vi phạm ứng xử của giáo viên, quy định đạo đức nhà giáo và điều cấm của giáo viên.

“Những hành vi này gây sự bức xúc cho học sinh U.N và phụ huynh của học sinh, làm ảnh hưởng đến uy tín của người giáo viên, trường THPT Cao Thắng và ngành Giáo dục & Đào tạo. Phía nhà trường sẽ tiến hành họp toàn cơ quan để kiểm điểm thầy Hoàng và đang xin ý kiến sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế trước khi xử lý đối với thầy Nguyễn Thanh Hoàng”, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng nhấn mạnh.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP