Cuộc sống

Kết hôn được 5 ngày, người phụ nữ quyết định xuất gia làm ni cô vì thái độ bạc bẽo của chồng

Vì quá chán nản trước thái độ của chồng, người phụ nữ đã quyết định xuất gia chỉ sau 5 ngày kết hôn.

Mới đây, một vụ ly hôn đặc biệt tại thành phố Thụy Kim, Giang Tây, Trung Quốc đang khiến dư luận nước này không khỏi sôi sục.

Theo đó, chị Trần và anh Trương tổ chức đám cưới vào tháng 6/2011. Tuy nhiên, sau khi về chung một nhà, người phụ nữ lại bị hiện thực hôn nhân làm cho choáng váng.

Ảnh minh họa.


Anh Trương từ ngày cưới vợ như biến thành một người khác, cả ngày chỉ biết chơi game, không lo làm ăn, cũng không hề phụ giúp việc trong gia đình. Bởi vậy, cả hai thường xuyên xảy ra cãi vã, thậm chí anh Trương còn "động tay động chân" với vợ. Không thể chịu đựng thái độ bạc bẽo của chồng, chị Trần đã đã quyết định xuất gia làm ni cô chỉ sau 5 ngày kết hôn.

Sau 10 năm tu hành tại một ngôi chùa ở huyện ngoài, chị Trần bỗng nhiên quay lại và yêu cầu tiến hành thủ tục ly hôn với anh Trương. Ban đầu, anh Trương kiên quyết không chấp nhận và còn mạnh miệng tuyên bố một câu khiến chị Trần sốc nặng. "Tôi sẽ không ly hôn, phải giày vò cô ta cho đến chết", người đàn ông nói.

Ảnh minh họa.


Tuy nhiên, dưới sự can thiệp của tòa án, anh Trương đã phải ký giấy ly hôn với điều kiện chị Trần phải bồi thường số tiền 2.000 NDT (hơn 7,2 triệu VND).

Vụ việc sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng tòa án đã bỏ qua chi tiết gã chồng bạo hành vợ nên mới để anh ta được khoản bồi thường khi ly hôn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại nói rằng cuộc hôn nhân chỉ diễn ra trong 5 ngày nên không thể nói lên được điều gì.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Phải chi trước đó, vị ni cô này dũng cảm nói chia tay và hành động dứt khoát hơn thì không phải giày vò suốt 10 năm như vậy";

"Hai người ở bên nhau không thấy hạnh phúc thì ly hôn là lựa chọn tốt nhất";

"Đây cũng chính là một hiện thực trong hôn nhân hầu như ai cũng biết nhưng khó mà tránh được".

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP