Cuộc sống

Kết hôn chưa bao lâu, tôi tức đến nghẹn cổ vì mẹ chồng suốt ngày nói bóng nói gió chuyện tiền điện tăng đột ngột

Mẹ chồng không ngừng đay nghiến tôi là cô con dâu tiêu hoang, chỉ biết hưởng thụ vì cái hóa đơn tiền điện tăng lên so với tháng trước khiến tôi tức đến nghẹn cổ mà chẳng thể làm gì khác.

Tôi lỡ có thai trước khi cưới, vì thế không khó hiểu khi mẹ chồng luôn tỏ ra thái độ khinh thường và không hài lòng về mọi thứ. Biết ấn tượng của mẹ về mình không mấy tốt đẹp, tôi không ngừng cố gắng nghe theo mọi yêu cầu của bà, lúc nào cũng tự nhủ phải nhẫn nhịn hết sức để nhanh chóng cải thiện mối quan hệ vốn đã phức tạp này.

Nhưng nếu có thể dễ dàng đến thế thì cuộc đời này đã không tồn tại những cuộc hôn nhân tan vỡ do mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu đầy căng thẳng. Mặc cho sự nỗ lực từ một phía, mẹ chồng vẫn chỉ coi tôi là một kẻ lừa gạt đã rắp tâm dùng cái thai để đưa con trai bà vào tròng. Đôi khi tôi nghĩ, giá như gia đình mình khá giả một chút, giá như tôi có thể kiếm nhiều tiền một chút thì đã không bị hiểu lầm là một kẻ hám tiền như vậy.

Ảnh minh họa.

Mang bầu vào giữa mùa hè nóng bức, tôi bức bối, khó chịu trong người. Tôi cũng nghĩ nếu bật điều hòa để dưỡng thai cả ngày thì hơi tốn nên hàng tháng tôi vẫn đóng góp cho mẹ chồng để bớt phụ thuộc phần nào. Vậy mà cứ cuối tháng, lúc chồng không có nhà, mẹ chồng tôi chẳng những nói bóng nói gió tôi mà còn đi kể xấu tôi với mấy người hàng xóm: "Con dâu tôi mới về nhà được vài tháng mà hóa đơn tiền điện cứ tăng vùn vụt, nhà tôi thì nóng mấy cũng chịu được, thế mà nó cứ hở ra là lại điều hòa, chẳng đỡ đần được cái gì, chỉ có biết moi tiền của thằng con trai tôi thôi". Tôi chạnh lòng nhưng vẫn luôn nhẫn nhịn, hàng tháng số tiền tôi đưa cho bà ngày càng tăng lên, vậy mà những lời đàm tiếu về tôi chẳng hề biến mất.

Tôi biết mẹ chồng vẫn nghĩ tôi chỉ biết hưởng thụ, nhưng vì đứa bé trong bụng nên tôi vẫn cố chịu đựng. Thế nhưng, mẹ chồng lại càng được đà lấn tới. Đỉnh điểm là vào hôm chồng tôi đi công tác vắng nhà nên chỉ có tôi ngủ một mình. Mẹ chồng chẳng nói chẳng rằng, đột ngột chạy sang phòng tôi tắt hết quạt, điều hòa ngay giữa đêm khiến tôi giật mình tỉnh giấc.

Ảnh minh họa.

"Người ta sinh con thì khổ chứ ai sướng được như con dâu nhà này. Ngày xưa tôi đẻ con cũng khổ lắm, nóng nực ốm nghén thì phải chịu chứ làm gì có điều hòa mà nằm dài cả ngày như chị đây. Tôi nói cho cô biết, tôi là chủ cái nhà này, cô đừng có mà được đằng chân lên đằng đầu, chồng đi làm vất vả còn chẳng được về nhà nằm ngủ mà cô lại nằm đây sung sướng thế này".

Tuy bà cằn nhằn tôi vì chuyện này đã không phải lần một lần hai nhưng thật sự đến hôm đó thì mọi thứ đã hoàn toàn vượt qua sự chịu đựng của tôi. Tôi một mình xách đồ, ôm bụng bầu bỏ về nhà mẹ đẻ. Mẹ chồng tôi thấy phản ứng của tôi như vậy liền rêu rao rằng tôi là một cô con dâu ghê gớm, mẹ chồng góp ý vài câu đã tự ái. Tôi không hiểu bà còn định giữ ác cảm với mình đến bao giờ. Về nhà chồng chưa được bao lâu mà giờ đã một mình dọn đi, chồng tôi chưa về nên vẫn chưa biết chuyện gì. Tôi làm vậy quả đúng vì nhất thời nóng giận, nhưng nếu về lâu về dài, lúc nào cũng bị mẹ chồng bịa đặt rồi dày vò như thế thì có còn tình cảm với chồng đến mấy cũng khó lòng mà duy trì cuộc hôn nhân này được. Trước mắt tôi chỉ có thể trông đợi chồng nói đỡ vài câu để quay lại, nhưng những ngày tháng tiếp đó, tôi thật không biết phải làm gì để cải thiện mối quan hệ với mẹ chồng nữa.

Tác giả: Ngọc Ah NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: kết hôn , nàng dâu , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP