Tin Hà Tĩnh

Kéo dài thời gian cách ly đối với 475 công dân về nước đợt 1 tại Hà Tĩnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch vovid - 19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh đã quyết định lùi thời gian kết thúc cách ly tập trung đối với 475 công dân để lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, BCĐ tỉnh Hà Tĩnh vừa họp khẩn và đưa ra quyết định sẽ tạm lùi thời gian kết thúc cách ly đợt 1 sau 14 ngày đối với 475 công dân đang được cách ly tại các điểm trên địa bàn.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thông tin: "Ngày 3/4 là đến thời hạn (14 ngày) hết cách ly tập trung đối với 475 công dân cách ly tập trung đợt 1. Xét thấy tính chất và mức độ nguy hiểm của bệnh covid - 19 đang diễn biến phúc tạp nên tôi đã chỉ đạo ngành y tế tỉnh nghiên cứu, xem xét và xin ý kiến chỉ đạo từ bộ Y tế tạm lùi thời gian kết thúc cách ly".

Như vậy, ngoài thời hạn quy định, tỉnh Hà Tĩnh sẽ áp dụng đồng thời xét nghiệm sàng lọc để tiến hành bàn giao người hoàn thành cách ly.

Khám sàng lọc, đo thân nhiệt tại khu cách ly tập trung công B xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo ghi nhận, đến sáng sớm 3/4, tỉnh Hà Tĩnh đã có thêm 2 công dân của huyện Thạch Hà có kết quả dương tính với virus SARS-CoV 2. Cả 2 bệnh nhân này đều có mối quan hệ với bệnh nhân 210.

Như vậy đến thời điểm này, Hà Tĩnh có 4 người nhiễm vi rút SARS-CoV 2. Cả 4 bệnh nhân này đều từ Thái Lan trở về nước. Hiện cả 4 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện và có sức khỏe ổn định.

Tác giả: Hồ Thắng - Ngân Hà

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP