An Ninh Hình Sự

Kẻ thiêu sống 2 mẹ con người tình bị bác kháng cáo, lãnh án tử

Mâu thuẫn chuyện tình cảm, Tấn dùng xăng đốt cả người yêu cũ lẫn con gái người này để trả thù.

Ngày 28/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (45 tuổi, ngụ quận 3) y án tử hình về tội Giết người.

Theo cáo trạng, tháng 4/2015, Tấn có tình cảm với chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết. 6 tháng sau, chị Tuyết muốn chấm dứt tình cảm nhưng người đàn ông này không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn. Tấn nảy sinh ý định đốt người yêu.

Để thực hiện kế hoạch, sáng 22/11/2015, Tấn đi mua 9 lít xăng rồi tới nhà chị Tuyết. Thấy can xăng ở góc nhà, Tuyết hỏi thì Tấn nói đó là bình thuốc tẩy.

Cùng thời điểm đó, Nguyễn Thị Tường Nhi (cháu chị Tuyết) đi đón bé Như Quỳnh (con gái chị Tuyết) đi học về.

Tấn dùng xăng đốt cả hai mẹ con người yêu cũ vì mâu thuẫn tình cảm. Ảnh: Thăng Long.

Lợi dụng lúc Nhi ra chợ, Tấn cầm can xăng xuống bếp, tạt vào người chị Tuyết và con gái. Khi Tấn định cầm hộp quẹt đốt thì lửa từ bếp ga cháy lan sang người hai mẹ con chị Tuyết.

Nhận được cuộc điện thoại kêu cứu, anh Hiền (cha bé Quỳnh) chạy đến dập lửa đưa 2 nạn nhân vào viện cấp cứu. Do bỏng nặng, bé gái đã tử vong, riêng Tuyết bị thương tật 81%.

Ngày 25/11/ 2015, anh Nguyễn Hùng Phong (em ruột chị Tuyết) phát hiện Tấn đang trốn tại Gò Vấp, đã báo công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, luật sư bào chữa và bị cáo đều không đưa ra được tình tiết mới có thể xem xét giảm nhẹ án phạt, qua đó HĐXX tuyên y án tử hình đối với Tân.

Thăng Long / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP