Thế giới

Kẻ thảm sát Las Vegas tuồn cả chục vali vào phòng khách sạn

Hoạt động của kẻ xả súng giết người hàng loạt ở Las Vegas bắt đầu lộ dần sau gần 24 giờ hắn nã đạn vào đám đông dự lễ hội âm nhạc ngày 2/10.

Báo Business Insider dẫn lời các quan chức thi hành luật nói với các phóng viên rằng hung thủ Stephen Paddock đã đặt một phòng đôi rộng tại khách sạn Mandalay Bay hôm thứ Năm tuần trước (28/9). Cảnh sát trưởng Hạt Clark cho biết, đối tượng tuồn vào khách sạn "hơn 10" vali.

Bức ảnh chụp Stephen Paddock, ngồi cạnh em trai Eric. Ảnh do gia đình cung cấp cho báo chí.

Hiện chưa rõ Paddock bắt đầu mang những chiếc vali đó vào phòng từ khi nào. Và, hoạt động của ông ta dường như không ai biết.

Paddock có tới 23 vũ khí trong căn phòng khách sạn thuê trên tầng 32, cùng với hàng nghìn viên đạn. Ông ta phá vỡ 2 cửa sổ của căn phòng rồi từ đó xả đạn về phía đám đông hơn 20.000 người đang dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest bên kia đường. Những phát đạn đầu tiên vang lên lúc 22h08’.

Theo ông Lombardo, các quan chức thi hành luật tới tại khách sạn Mandalay Bay đã lên tầng 29 của tòa nhà vì tin rằng đạn còn được bắn đi từ phòng nào đó ở quãng tầng 29 đến tầng 32.

Hai cửa sổ vỡ trên tầng cao của khách sạn Mandalay Bay. Từ đây, tay súng đã xả đạn xuống đám đông bên kia đường khiến ít nhất 59 người chết. (Ảnh: AP/Business Insider)

"Chúng tôi phải kiểm tra từng tầng một", viên cảnh sát trưởng nói và cho biết thêm rằng có than phiền từ khách hàng và thông tin từ bộ phận an ninh đã dẫn họ tới phòng của nghi phạm.

Sau khi xác định được căn phòng, một đội cảnh sát đặc nhiệm đã phá cửa ra vào. Lúc đó, Paddock đã "bắn qua cửa trúng một bảo vệ" khiến nạn nhân bị thương ở chân. Kẻ gây án sau đó tự sát bằng một phát đạn.

Tổng cộng, ít nhất 59 người chết và 527 người khác bị thương.

Business Insider đưa tin, cảnh sát đang tiến hành điều tra nhiều hiện trường tội phạm liên quan vụ thảm sát, trong đó có địa điểm hòa nhạc, phòng khách sạn mà Paddock thuê, nhà riêng của đối tượng ở Mesquite, Nevada, và một ngôi nhà khác ở Reno cũng thuộc bang Nevada.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP