Pháp luật

Kẻ sát hại bé Nhật Linh lĩnh án tù chung thân

Toà án Nhật Bản vừa tuyên án chung thân đối với Yasumasa Shibuya - thủ phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam - Lê Thị Nhật Linh.

Shibuya Yasumasa. Ảnh: Yahoo Japan

Toà án Nhật Bản hôm nay, 6/7, tuyên án chung thân đối với Yasumasa Shibuya (47 tuổi) – thủ phạm sát hại bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh.

Trước đó, ngày 18/6, các công tố viên đã đề xuất mức án tử hình đối với Shibuya vì phạm phải tội ác “máu lạnh, tàn độc” khi bắt cóc, tấn công tình dục và bóp cổ bé Lê Thị Nhật Linh.

Trước khi toà tuyên án, Shibuya phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời tuyên bố sẽ kháng cáo nếu bị kết tội.

Theo cáo trạng, Shibuya đưa bé Nhật Linh lên xe hơi vào sáng ngày 24/3/2017, tại thành phố Matsudo, sau đó tấn công tình dục và sát hại nạn nhân trên xe, trước khi phi tang thi thể bé Nhật Linh gần mương thoát nước ở Abiko.

Các công tố viên khẳng định mẫu máu và nước bọt tìm thấy trong xe của Shibuya khớp với DNA của bé Nhật Linh. Mẫu DNA của Shibuya cũng được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân.

Tuy vậy, các luật sư bào chữa của Shibuya cho rằng mẫu DNA có thể đã bị làm sai lệch bởi cơ quan điều tra.

Trong phiên toà hồi tháng Sáu, anh Lê Anh Hào (35 tuổi, cha của bé Nhật Linh) đã yêu cầu nghi phạm Shibuya phải bị tử hình.

Bé Nhật Linh bị bắt cóc khi đang trên đường đến trường dự lễ kết thúc năm học.

Đặc biệt, nghi phạm Shibuya là chủ tịch hội phụ huynh học sinh tại ngôi trường Nhật Linh theo học vào thời điểm trước khi bị sát hại.

Sau khi bị bắt, nghi phạm sử dụng quyền im lặng, từ chối lên tiếng về cáo buộc giết người, tấn công tình dục, bắt cóc và phi tang thi thể.

Theo thống kê của tờ Nikkei, kể từ khi hệ thống luật pháp của Nhật Bản được thay đổi hồi năm 2009 đến nay, mới chỉ có 4 bị cáo bị tuyên án tử hình đối với tội danh sát hại một người.

Chỉ một bị cáo trong số đó bị thi hành án sau khi rút đơn kháng cáo. Trong khi 3 bị cáo còn lại được giảm án xuống mức chung thân khi vụ án được đưa lên các toà cấp cao hơn.

Tác giả: MINH HẠNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Nhật Linh , chung thân , lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP