Pháp luật

Kẻ nhiễm HIV hãm hại bé gái lĩnh án

Chiều nay, sau một ngày xét xử, TAND huyện Hoa Lư - Ninh Bình - đã tuyên án đối với kẻ nhiễm HIV giai đoạn cuối, giở trò hãm hại bé gái ở Ninh Bình.

Lực lượng chức năng đưa kẻ nhiễm HIV giai đoạn cuối hãm hại cháu bé, đến phiên toà xét xử.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án và các chứng cứ, lời khai tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hùng (52 tuổi, trú tại Trường Yên, Hoa Lư, đang bị nhiễm HIV) 2 năm 6 tháng tù về tội dâm ô với trẻ em.

HĐXX cũng buộc bị cáo bồi thường 17,6 triệu đồng cho bị hại và gia đình, bao gồm tổn thất tinh thần, chi phí đi lại đưa cháu bé giám định, tiền mất thu nhập của mẹ nạn nhân.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Hoa Lư, Vũ Văn Hùng bị truy tố về tội danh dâm ô đối với trẻ em theo khoản 1 điều 116 BLHS năm 1999, mức hình phạt từ sáu tháng đến ba năm.

Hồ sơ vụ án thể hiện: Khoảng 17h ngày 30/4/2017 Vũ Văn Hùng sang nhà chị Nguyễn Thị Ng.– sinh năm 1968 là hàng xóm (đối diện nhà Hùng).Khi sang đến cổng nhà chị Ng., Hùng thấy hai con gái chị Ng là cháu Nguyễn Thị T. (sinh năm 2003) và Nguyễn Thị Hằng N. (sinh năm 2006) đang nhặt rau ở sân nên Hùng có dụ hai cháu sang nhà để cho mì tôm. Khi cháu N sang nhà Hùng, đã bị y giở trò đồi bại. Hành vi này đã bị cháu T. bắt quả tang.

Ngày 1/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hoa lư đã tiến hành trưng cầu giám đinh pháp y sinh dục đối với cháu N. Kết luận giám định cho thấy: Màng không có vết rách, xung huyết gốc màng trinh tại các điểm 6h, 7h, 8h, không rỉ máu.

Cháu N. cũng khai trước ngày 30/4, H còn nhiều lần khác có hành vi tương tự với cháu N ở nhiều địa điểm khác trong nhà H và nhà cháu N, Nhưng cháu bé không nhớ được thời gian và địa điểm cụ thể, không có nhân chứng. Hùng không thừa nhận điều này nên cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở xem xét xử lý.

Bị cáo được đưa đến phiên toà bằng xe chuyên dụng.

Sáng nay, trước khi tiến hành phiên xét xử, bị cáo Vũ Văn Hùng được áp tải đến bằng xe chuyên dụng, vì sức khoẻ của bị cáo được cho là có vấn đề.
Trong phiên toà hôm nay, tranh luận tại tòa, LS Trần Thị Trâm, Đoàn LS Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N,. cho biết các LS đã kiến nghị với HĐXX bốn điều. Thứ nhất là thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo (từ tại ngoại sang bắt giam – PV); thứ hai là trả hồ sơ để truy tố tội hiếp dâm trẻ em thay vì dâm ô; thứ ba là khởi tố thêm đối với bị cáo về tội cố ý lây truyền HIV cho người khác theo điều 117 BLHS năm 1999; thứ tư là tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại.

Tuy nhiên, đề nghị của các luật sư đã không được chấp nhận.

Ngay sau khi tuyên án, mẹ nạn nhân cho biết sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND huyện Hoa Lư, theo đuổi đến cùng vụ án. Theo mẹ nạn nhân, việc tuyên bị cáo tội dâm ô là không phù hợp, mức bồi thường thiệt hại cũng phải được xem xét lại./.

Tác giả: Nhật Thanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: Kẻ nhiễm HIV , lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP