Tin Hà Tĩnh

Kẻ lạ mặt khống chế đoàn kiểm tra: Công an Hà Tĩnh lên tiếng

Công an Hà Tĩnh lên tiếng vụ việc đoàn kiểm tra khai thác cát trên sông Lam (Nghệ An) bị kẻ lạ mặt khống chế.

XEM CLIP:


Sáng nay, nguồn tin cho biết đại tá Nguyễn Văn An - Phó GĐ Công an Hà Tĩnh đã ký công văn số 832 gửi Sở GTVT tỉnh Nghệ An trao đổi về việc phối hợp công tác trên địa bàn giáp ranh.

Trước đó, ngày 26/4, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã có văn bản số 1177/SGTVT gửi Công an Hà Tĩnh cho rằng, ngày 20/4, trong quá trình xử lý phương tiện vi phạm trên sông Lam, đoàn kiểm tra của tỉnh Nghệ An đã không nhận được sự phối hợp từ phía cơ quan chức năng Hà Tĩnh. Một số đối tượng có hành vi cản trở, chống đối, khống chế, đe dọa tính mạng người thi hành công vụ.

Theo nội dung công văn của Công an Hà Tĩnh, vào lúc 17h34 ngày 20/4, nhận được tin báo yêu cầu phối hợp vụ việc xảy ra trên sông Lam, địa bàn xã Đức Quang (Đức Thọ), Phòng CSGT đường thủy Hà Tĩnh đã cử ông Đặng Xuân Đại cán bộ thủy đội 1 làm tổ trưởng cùng với công an xã Đức Quang đến hiện trường.

Phía đoàn kiểm tra của Nghệ An chỉ có 2 người mặc trang phục Thanh tra giao thông, 3 người mặc thường phục, không rõ chức danh.

Đoàn kiểm tra Nghệ An không xuất trình được kế hoạch, thành phần đoàn và nội dung vi phạm của người dân, không xác định được tọa độ, ranh giới vi phạm.

Ông Phan Huy Chương, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho rằng: ''Đoàn liên ngành Nghệ An kiểm tra trên sộng Lam, phát hiện một số phương tiện lắp máy bơm hút cát đang hoạt động khai thác cát trái phép trên sông nên đưa về Nghệ An xử lý. Lúc đó bị một số đối tượng không chấp hành và chống đối, chạy về Hà Tĩnh. Đề nghị phòng PC68 hỗ trợ đưa người và phương tiện về Nghệ An xử lý''.

Công an Hà Tĩnh cho rằng, đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã đi không đúng thành phần, không có CSGT đường thủy (PC68), không mang theo kế hoạch công tác, quyết định thành lập đoàn liên ngành; không xác định được ranh giới giữa hai tỉnh và tọa độ vi phạm; dừng phương tiện thủy trên sông do trung ương quản lý chưa đúng quy định của pháp luật.

Hai người đàn ông lạ mặt được cho là khống chế, đe dọa đoàn kiểm tra Sở GTVT Nghệ An

Việc làm nói trên là trái với quy định tại điều 9n- Nghị định 57/2013 và điều 36-Nghị định 132/2015 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, thẩm quyền của Thanh tra giao thông; chưa trao đổi thông tin phối hợp với cơ quan chức năng Hà Tĩnh trước khi kiểm tra trên địa bàn giáp ranh, trái tinh thần quy chế phối hợp số 3150 ngày 30/10/2017 hai tỉnh đã ký kết.

Theo Công an Hà Tĩnh, thời gian qua lực lượng chức năng ở Nghệ An thực hiện một số đợt công tác, kiểm tra hoạt động khai thác cát trái phép ở vùng giáp ranh, bắt giữ một số trường hợp vi phạm trên địa bàn và trong khu vực được cấp mỏ của Hà Tĩnh.

Sau đó, điện cho lực lượng chức năng Hà Tĩnh ra phối hợp và bàn giao. Điều này khiến cho lực lượng chức năng Hà Tĩnh bị động trong phối hợp và giải quyết, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND xã Đức Quang (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) Chu Đình Lưu ký văn bản số 25 phản hồi về đoàn kiểm tra của Sở GTVT tỉnh Nghệ An: ''Với thực tế hiện trường cho thấy việc đoàn kiểm tra liên ngành (tỉnh Nghệ An) là quá áp đặt, không đúng tinh thần quy chế phối hợp, bị mọi người phản đối'', văn bản nêu rõ

Bên cạnh đó, 2 người đàn ông lạ mặt là Phan Đình Viện và Lê Văn Dương đang làm bảo vệ tại công ty CP tư vấn và xây dựng Á Châu, đóng tại xã Đức Quang (huyện Đức Thọ) cũng có đơn khiếu nại gửi đến PC68 - Công an Hà Tĩnh cho rằng: bản thân mình không khống chế, chống người thi hành công vụ.

''Ông Phan Huy Chương đã cung cấp thông tin cho báo chí vào lúc 21h16 ngày 20/4, có một nhóm thanh niên gồm 15 người đến hiện trường và đe dọa đoàn kiểm tra với câu nói: 'Sẽ xử bọn mày'. Đây là nội dung hoàn toàn bịa đặt, không đúng với sự thật đã xảy ra''- trích đơn khiếu nại

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP