Tin trong nước

Kế hoạch của nhóm cướp tiệm vàng trước khi gây án

Trong khi Hùng là người đứng ra khảo sát địa bàn gây án, Quang, Thọ và Tùng được phân công sắm khẩu trang, găng tay và búa. Riêng Hảo có nhiệm vụ đánh ôtô chở nhóm đi cướp.

Tang vật vụ án được thu hồi. Ảnh: Đỗ Mến.

Là người tham gia chuyên án bắt nhóm cướp tại tiệm vàng Ngọc Bốn (xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, Hà Nam), thiếu tá Lê Hải Nam- Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hà Nam) chia sẻ, đến khi nghi phạm cuối cùng bị bắt anh và đồng đội mới thở phào nhẹ nhõm.

Vị phó phòng cho hay, khi mới bị bắt đưa về trụ sở, những nghi can vẫn trong tình trạng ngáo đá, liên tục chửi bậy. Chúng khai báo quanh co nhằm cản trở cơ quan điều tra truy xét đồng bọn đang chạy trốn.

Trong vụ án, Hoàng Văn Hùng (22 tuổi) được xác định là kẻ cầm đầu, trực tiếp trinh sát địa bàn, rủ rê những tên khác tham gia cùng.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai, trước đó khoảng một tuần hắn xuống xã Thanh Hải khảo sát địa hình và được Phạm Xuân Hảo (24 tuổi) giao khẩu súng K59 cất giữ. Đinh Khắc Quang (18 tuổi) là người được giao nhiệm vụ sắm khẩu trang, găng tay… Còn Lê Bá Thọ (18 tuổi) và Lê Thanh Tùng (23 tuổi) cùng ở TP Phủ Lý, Hà Nam chuẩn bị rìu và búa.

Sau ít ngày, Hảo điều khiển xe ôtô chở cả nhóm xuống hiện trường để thăm dò và quyết định gây án.

Kế hoạch của nhóm cướp tiệm vàng trước khi gây án
Phần lớn các nghi phạm liên quan đến vụ cướp ở tiệm vàng đều nghiện ma túy.

Sáng 28/10, lợi dụng trời mưa to, vắng người, Hùng cầm khẩu súng K59 xông vào khống chế chủ nhà để đồng bọn xông vào. Thọ, Quang và Tùng mỗi tên cầm búa, đao đập vỡ cửa kính, vơ vét vàng, nữ trang. Lúc này, Hảo nổ máy, chờ sẵn bên ngoài đường.

Gây án xong, nhóm thanh niên bỏ chạy theo hướng Ninh Bình. Bị người dân phát hiện và truy hô, chúng quay xe về phía TP Phủ Lý (Hà Nam).

Thời điểm cơ quan công an ập vào bắt giữ, 4 tên (Hảo, Tùng, Quang và Hùng) đang trốn ở nhà bà nội của Hảo ở xã Thanh Châu, TP Phủ Lý). Số tang vật cướp gồm nhẫn vàng, dây chuyền vàng, bông tai vàng, lắc vàng, kiềng và khẩu súng K50 nhóm gây án giấu dưới cống nước đậy nắp bê tông.

Khai về nguồn gốc khẩu súng và chiếc ôtô mang đi gây án, nhóm cướp khai mượn của gia đình Hảo.

Cơ quan điều tra cho biết, liên quan đến vụ án, kẻ cuối cùng là Lê Bá Thọ (18 tuổi) đã sa lưới tối 28/10. Tên này bị bắt khi đang lẩn trốn trong một đám cưới ở huyện Thanh Liêm. Gần 100 cảnh sát được huy động vào cuộc để tham gia vụ án trên.

Tang vật vụ án được thu hồi. Ảnh: Đỗ Mến.
Tang vật vụ án được thu hồi. Ảnh: Đỗ Mến.

Một ngày sau khi xảy ra vụ cướp, ông Nguyễn Văn Bốn – chủ tiệm vàng Ngọc Bốn vừa trò chuyện vừa luôn tay thu dọn đống kính vỡ. Ông kể, thời điểm nhóm cướp xông vào nhà chỉ có ông và vợ. “Lúc đó bọn chúng hùng hổ xông vào cửa hàng. Sợ quá tôi và vợ chạy xuống tầng hầm bỏ chạy”.

Ngồi bần thần trên giường, bà Lường Thị Phượng (56 tuổi, chủ tiệm vàng) nhắc lại vụ cướp với giọng run run. Với vết băng bó trên tay, bà chia sẻ trong lúc bỏ chạy có chui qua cửa sổ tầng hầm để thoát thân. Khi trèo qua tường thì vấp phải miếng thủy tinh.

Ông Nguyễn Văn Hoán, hàng xóm sát vách nơi xảy ra vụ cướp tiệm vàng nói, ông đang ở trong nhà nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh bên nhà ông Bốn kêu “cướp, cướp”. Hai cha con ông Hoán chạy ra ngoài đường thì chiếc xe Toyota vụt đi qua. Ông đã hô hoán mọi người tìm cách chặn toán cướp.

Clip 4 thanh niên bịt mặt cướp vàng trong 60 giây

Nhóm thanh niên đeo khẩu trang, mang theo búa ập vào một tiệm vàng, đập vỡ toàn bộ lớp kính để khoắng trang sức. Toàn bộ hình ảnh thu lại trong camera an ninh của gia chủ.

Đỗ Mến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP