Tư Liệu

Kẻ hiếp, giết 60 người ở Nga có cuộc sống “mẫu mực”

Lần đầu tiên kể từ khi bị bắt năm 2015, sát thủ tàn bạo nhất nước Nga tiết lộ cuộc đời hai mặt cực kỳ khác nhau của mình.

Popkov thú nhận giết 82 người.

Mikhail Popkov, 53 tuổi, kẻ được mệnh danh là “Con sói cô đơn”, đã bị cáo buộc tội giết 60 người vào hôm qua (27.3). Popkov bị kết án tù chung thân. Con số nạn nhân bị Popkov giết hại có thể lên tới 82 người vì các vụ giết chóc được thực hiện trải dài hơn 20 năm.

Popkov từng là một cảnh sát và thú nhận toàn bộ tội lỗi. Tuy nhiên, tên này khẳng định hắn chỉ muốn “làm sạch thành phố Angarsk” khỏi “gái mại dâm và những cô gái hư hỏng”. Popkov thường hãm hiếp nạn nhân, sau đó giết họ bằng dao, rìu hoặc tuốc-nơ-vít.

Popkov và vợ, con gái.

Popkov khai trước tòa rằng mình là “một người chồng, một người cha tốt”. Vợ của Popkov là Elena và con gái Katya đã chuyển tới thành phố khác sinh sống. Popkov cho biết vợ con chưa bao giờ nghi ngờ về cuộc sống hai mặt của mình.

Popkov bên con gái Katya.

Các vụ giết người bắt đầu từ năm 1992 tới năm 2010. Nạn nhân của Popkov trải dài từ 17 tới 38 tuổi. Theo lời khai từ phiên tòa, Popkov nói về cách sống hai cuộc đời cùng lúc: Ban ngày là người chồng, người cha mẫu mực, đêm xuống trở thành ác quỷ dã man nhất nước Nga.

Ẩn mình dưới vỏ bọc cảnh sát, Popkov dễ dàng ra tay với nhiều người mà không bị phát hiện.

“Tôi sống cuộc đời hai mặt. Tôi vẫn là người bình thường, phục vụ trong lực lượng cảnh sát và được mọi người khen vì làm việc tốt. Tôi có gia đình và vợ con luôn yêu thương tôi”. Popkov nói. “Ở một cuộc sống khác, tôi giết người và cố gắng che giấu không cho ai biết”.

Kẻ thủ ác cho biết vợ con không hề biết về các vụ giết người và cũng không mảy may nghi ngờ. Khi kể về những vụ giết người, Popkov nói bằng giọng lạnh tanh: “Những nạn nhân đều là nữ giới, đi một mình trong đêm, thường theo kiểu vô định. Họ không ngại nói chuyện với tôi, vào xe hơi, đi dạo vài vòng để giải tỏa, uống rượu rồi quan hệ tình dục”.

Một nạn nhân bị giết hại.

Với chiếc xe cảnh sát của mình, Popkov dễ dàng tiếp cận con mồi, đưa họ lên xe rồi chở tới vùng xa xôi. Tại đây, Popkov sẽ hãm hiếp và giết họ. Các điều tra viên bỏ qua Popkov khi truy tìm hung thủ vì họ nghĩ rằng không thể nào một cảnh sát lại ra tay giết người.

Popkov nói: “Không phải tất cả các cô gái đều trở thành nạn nhân. Tôi chỉ muốn dạy cho những cô gái ấy một bài học”. Popkov thường lấy trộm vũ khí mà cảnh sát thu giữ của những tên tội phạm và sử dụng chúng trong các vụ giết người.

2 nạn nhân bị giết cùng một ngày năm 2000.

Popkov nói hắn thường nhắm vào những cô gái không tỉnh táo hoặc say xỉn. Ngoại lệ duy nhất là khi hắn ra tay với Elena Dorogova. Thời điểm đó, Elena đang chạy tới ga tàu điện để về nhà thăm mẹ.

Popkov nói: “Tôi không bao giờ chuẩn bị trước vũ khí. Tôi có thể dùng mọi thứ trong xe – từ rìu, dao tới gậy”. Popkov cho biết “nguyên tắc” của hắn là không sử dụng dây thừng siết cổ nạn nhân.

Con gái Katya.

Một lần năm 2000, Popkov giết hai cô gái là Maria Lyzhina và Liliya Pashkovskaya và bỏ xác họ ở một vùng hẻo lánh. Popkov về nhà và phát hiện mình quên thẻ cảnh sát ở hiện trường. Sau khi quay lại, hắn thấy một cô gái vẫn đang thở và đã kết liễu nạn nhân bằng nhiều nhát xẻng.

Katya, con gái của Popkov cho biết cô không tin cha mình là kẻ giết người hàng loạt khi tên này bị buộc tội năm 2015. Cô nói muốn “nhìn vào mắt để xem đây có phải là một kẻ giết người thật sự hay không”.

Quang Minh – Daily Mail / Theo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP