Pháp luật

Kẻ buôn ma túy ném lựu đạn vào công an, bỏ mặc bạn gái

Đi giao ma túy, bị cảnh sát kiểm tra, Chung mở cửa taxi, bỏ mặc bạn gái để chạy trốn và ném lựu đạn về phía lực lượng chức năng.

Theo dự kiến ngày 15/3, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Văn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn) về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Bạn gái của Chung, Mai Kim Anh (26 tuổi, quê Lạng Sơn) cũng phải ra trước tòa vì Không tố giác tội phạm.

Phiên xử đã hoãn đến 6/4 do hôm nay Kim Anh (được tại ngoại) không đến tòa theo giấy triệu tập.

Bị cáo Chung tại tòa Hà Nội.

Cơ quan công tố cho hay, tháng 2/2017, Chung và bạn gái quen biết người phụ nữ tên Thủy, trú ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Ngày 22/2/2017, Thủy gọi điện bảo Chung bán cho 300 gram ma túy đá với giá hơn 90 triệu đồng.

Nhận lời, Chung đến cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) mua hàng với giá 26 triệu đồng/100 gram mang về nhà cất giấu. Chiều 24/2/2017, Chung mang ma túy và lựu đạn, đi cùng Kim Anh về thị xã Sơn Tây giao dịch.

Tối cùng ngày, hai người gặp Thủy nhưng bị chê ma túy không bảo đảm chất lượng nên Chung và bạn gái đón taxi trở về Lạng Sơn. Khoảng 24h ngày 24/2/2017, tại quốc lộ 32, thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây, chiếc taxi chở Chung và bạn gái bị lực lượng công an kiểm tra hành chính.

Ngồi trong xe, Chung rút chốt quả lựu đạn nhưng vẫn cầm chặt trong tay giơ lên đe dọa cảnh sát và bắt ép tài xế không được mở cửa. Sau đó, khi chiếc taxi bị giật cửa, Chung lao ra ngoài bỏ chạy, để mặc Kim Anh trong xe.

Bị công an truy đuổi, anh ta liền ném quả lựu đạn về phía sau nhưng không phát nổ. Chung bị khống chế, đưa về trụ sở cùng tang vật là ma túy, lựu đạn.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP