Xã hội

Kẻ bỏ bé sơ sinh trong hố ga dưới cái nắng 40 độ C cần bị truy tố tội giết người

Dù kẻ vứt em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới hố ga dưới trời nóng như thiêu đốt là ai, hành vi đó cũng không khác gì giết người, cần bị nghiêm trị.

Sau 3 ngày đói khát và bị kiến bu, dòi đục dưới cái nắng 40 độ, em bé bị bỏ rơi trong hố ga ở Sơn Tây (Hà Nội) vẫn đang phải vật lộn với tình trạng suy kiệt và nhiễm trùng để giành lại sức khỏe và đôi mắt của mình. Xót thương đứa trẻ, các bác sĩ nỗ lực hết sức để điều trị cho bé; cộng đồng mạng nguyện cầu cho sức khỏe của bé, đồng thời bày tỏ sự phẫn nộ, lên án kẻ đã đặt bé trước nguy cơ mất đi tính mạng.

Thế nhưng lên án hay mắng nhiếc là chưa đủ. Với trường hợp này, cơ quan công an phải vào cuộc điều tra, phải tìm cho ra kẻ nào nhẫn tâm đặt đứa trẻ trước miệng tử thần như vậy, và truy tố, trừng phạt thật nặng. Bởi dù đó là ai, là người mẹ sinh con ngoài ý muốn không thể tự nuôi dưỡng, hay kẻ bắt cóc trẻ em vì lý do nào đó, thì hành vi đặt đứa trẻ xuống hố ga chính là hành vi giết người.

Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong hố ga dưới tiết trời nắng gắt suốt 3 ngày.

Bất kỳ ai cũng biết một đứa trẻ sơ sinh mỏng manh yếu ớt thế nào. Bất kỳ ai cũng hiểu đứa trẻ sơ sinh khó thoát khỏi cái chết nếu bị bỏ mặc ngoài tự nhiên, không được ăn uống, chăm sóc. Ngoài nguy cơ chết vì đói khát, nóng lạnh, còn có bao nhiêu sinh vật từ những con vi khuẩn, ký sinh trùng nhỏ xíu đến những con thú lớn chực chờ làm hại bé.

Nếu là người mẹ không muốn hay không thể nuôi bé, nếu là kẻ bắt cóc trẻ em để bán hay để trả thù người lớn nhưng không thực hiện được đến cùng, khi bỏ lại đứa trẻ, họ hoàn toàn có thể đặt bé ở chỗ an toàn hơn, nơi bé có nhiều cơ hội được phát hiện và giúp đỡ kịp thời hơn. Nhưng kẻ đó đã không làm vậy. Khi để đứa trẻ dưới hố ga trong cái nóng như thiêu như đốt, tôi tin rằng kẻ đó có nghĩ đến tình huống bé sẽ chết. Nghĩ đến, nhưng vẫn làm.

Trên Facebook, nhiều cư dân mạng mắng chửi kẻ đã vứt bỏ em bé, nói rằng người đó sẽ suốt đời bị tòa án lương tâm kết án, sẽ gặp quả báo về sau. Nhưng không thể chỉ như thế. Trong khi chờ tòa án lương tâm của kẻ bất lương kia có thời gian khởi động, chờ bánh xe của luật nhân quả xoay vần, các cơ quan thực thi pháp luật của đời sống thế tục này cần phải lập tức ra tay.

Thủ phạm gây tội ác này phải bị trừng trị, để răn đe những kẻ khác, để không có thêm những đứa trẻ bị dòi, kiến đục khoét cơ thể ngay khi mới chào đời.

Tác giả: TUẤN KIỆT

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP