Thể thao

Juventus sẵn sàng chi 86 triệu đôla mua 'Cậu Bé Vàng'

Đội bóng Italy đang nỗ lực giành Matthijs De Ligt, hậu vệ mới giành giải "Cậu Bé Vàng".

Theo Diario Sport, Juventus sẵn sàng chi 86 triệu đôla để thuyết phục Ajax bán De Ligt. Đội bóng Italy cũng có thể nhượng thêm cầu thủ trẻ Moise Kean theo yêu cầu của đối tác Hà Lan.

De Ligt là tương lai của bóng đá Hà Lan và châu Âu. Ảnh: Reuters

De Ligt là tương lai của bóng đá Hà Lan và châu Âu. Ảnh: Reuters

Juventus sốt ruột vì De Ligt đang thu hút sự chú ý của nhiều đại gia, gồm cả Man Utd, Real, Arsenal và Barca. Trong số này, Barca vốn được xem là ngôi nhà thứ hai của các cầu thủ Hà Lan nhờ ảnh hưởng của cố huyền thoại Johan Cruyff.

Bên cạnh việc sẵn sàng bạo chi, Juventus cũng đang tranh thủ cơ hội tiếp xúc De Ligt. Hôm 17/12, trong bữa tiệc sau lễ trao giải "Cậu Bé Vàng", ba cầu thủ Juventus, gồm Leonardo Bonucci, Giorgio Chielini và Andrea Barzagli, vây lấy ngôi sao 19 tuổi để thuyết phục.

Chơi chuyên nghiệp từ năm 2016, nhưng De Ligt đang đi trên con đường trở thành một trong những hậu vệ hay nhất thế giới. Ở tuổi 19, ngôi sao Hà Lan đang thực hiện xuất sắc cả hai vai trò gồm trung vệ đá chính và thủ quân Ajax.

Với phong độ xuất sắc năm 2018, De Ligt mới chiến thắng trong cuộc đua "Cậu Bé Vàng" dành cho cầu thủ U21 hay nhất châu Âu. Đây cũng là lần đầu tiên một hậu vệ giành "Cậu Bé Vàng", giải thưởng từng thuộc về Rooney, Messi, Aguero và Pogba.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: 86 triệu đôla , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP