Thể thao

Juventus đi vào lịch sử với chức vô địch Serie A lần thứ 8 liên tiếp

Bỏ lại nỗi buồn bị loại khỏi Champions League sau lưng, Juventus đã có lần thứ 8 liên tiếp vô địch Serie A sau chiến thắng 2-1 trước Fiorentina ở vòng 33 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (21.4, giờ VN).

Các cầu thủ Juventus ăn mừng chức vô địch Serie A thứ 8 liên tiếp
REUTERS

Trong trận đấu diễn ra đêm qua, Juventus đã gặp khá nhiều khó khăn trước Fiorentina. Dường như tâm lý bị sốc sau thất bại trước Ajax ngay trên sân nhà ở lượt về vòng tứ kết Champions League vẫn còn ảnh hưởng đến các học trò của HLV Massimiliano Allegri.

Sau khi đạt mức kỷ lục trước trận lượt đi tứ kết Champions League, cổ phiếu của CLB Juventus đã lao dốc ngay sau trận thua sốc 1-2 trước Ajax trên sân nhà và bị loại.
Juventus sớm bị thủng lưới ở ngay phút thứ 6 khi Nikola Milenkovic có pha dứt điểm rất hiểm hóc. Tuy nhiên, đến phút 35, từ đường chuyền của Miralem Pjanic, Alex Sandro đánh đầu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Người hâm mộ Juventus tiếp tục trải qua những giây phút lo lắng khi Fiorentina chơi tấn công rất nguy hiểm. Federico Chiesa có đến 2 lần dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Pha đá phản lưới nhà của Pezzella đã giúp Juventus giành chiến thắng
REUTERS

Dù vậy, đến phút 53, Juventus có thêm bàn thắng nhờ pha đá phản lưới nhà của German Pezzella. Trong khoảng thời gian còn lại, các học trò của HLV Allegri đã thi đấu chặt chẽ hơn để bảo toàn chiến thắng.

Với trận thắng thứ 28 sau 33 trận ở Serie A mùa này, Juventus chính thức đăng quang ngôi vô địch khi cách biệt giữa họ và Napoli là 20 điểm. Juve cũng trở thành đội đầu tiên trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có 8 lần liên tiếp vô địch quốc gia.

Kết quả các trận đấu:

Parma 1 - 1 AC Milan

Bologna 3 - 0 Sampdoria

Cagliari 1 - 0 Frosinone

Empoli 2 - 4 SPAL

Genoa 0 - 1 Torino

Lazio 1 - 2 Chievo

Udinese 1 - 1 Sassuolo

Juventus 2 - 1 Fiorentina

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP