Thể thao

Joan Laporta đắc cử chủ tịch Barca, quyết giữ chân Lionel Messi

Cựu chủ tịch Barca, ông Joan Laporta, chính thức trở lại cương vị lãnh đạo cao nhất của CLB sau khi trúng cử ở vòng bỏ phiếu 21h đêm qua theo giờ địa phương.

Ông Joan Laporta vừa vượt qua những ứng viên nặng ký là Victor Font và Toni Freixa để trở lại ghế chủ tịch Barcelona. Trong vòng bỏ phiếu diễn ra vào 21h đêm qua (theo giờ địa phương), Laporta giành 57,25% số phiếu bầu để một lần nữa trở thành người chèo lái đội bóng xứ Catalunya.

Laporta là chủ tịch Barca trong giai đoạn 2003-2010. Trong giai đoạn này, Barca có 4 lần vô địch LaLiga và 2 lần đăng quang Champions League. Đỉnh cao của Barca thời Laporta là cú ăn sáu vào năm 2009, kỷ lục mà sau 11 năm, mới có một CLB khác ở châu Âu tái lập (Bayern Munich năm 2020).

Laporta trở lại ghế chủ tịch Barca.


Một trong những yếu tố giúp Laporta được tín nhiệm là mối quan hệ tốt với siêu sao Lionel Messi. Ông khẳng định Messi chỉ ở lại Barca nếu ông đắc cử, và ông sẽ thuyết phục Messi ngay lập tức nếu một lần nữa trở lại vị trí lãnh đạo CLB.

"Sao phải là ngày mai, tôi sẽ gọi điện cho Jorge Messi (cha của Lionel) ngay trong tối nay, nếu tôi giành chiến thắng", Laporta phát biểu trước khi kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố.

Chủ tịch Laporta cũng khẳng định sẽ giải quyết mớ hỗn độn ở CLB, do cựu Chủ tịch Josep Bartomeu để lại. Đó là khoản nợ lên tới hàng tỷ euro, chuyển nhượng thất bại cùng những bất ổn về chuyên môn.

Messi bỏ phiếu bầu chủ tịch CLB.


"Đó là một trong những lý do tại sao tôi trở lại. Tôi đã làm điều tương tự vào năm 2003 để xoay chuyển một tình huống tế nhị. Lần này mức độ lớn lớn hơn nhiều nhưng cấu trúc vẫn như cũ.

Tình hình rất khó khăn nhưng, bất chấp mọi thứ, chúng tôi là câu lạc bộ bóng đá tạo ra nhiều doanh thu nhất. Kế hoạch khẩn cấp mà chúng tôi có rất mạnh mẽ, và tôi chắc chắn rằng nó sẽ hoạt động", Laporta nhấn mạnh.

Barca đang có phong độ ấn tượng trong năm 2021 với thành tích bất bại ở La Liga. Sau 26 vòng đấu, Messi cùng đồng đội chỉ còn cách đội đầu bảng Atletico Madrid 3 điểm.


Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP