AFF Cup 2016

Italy chia tay World Cup trong nước mắt

Tuyển Italy kiên cường chiến đấu dù mất người từ phút 59, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Prandelli vẫn phải dừng cuộc chơi sau pha lóe sáng của Godin ở phút 81.

Highlight Uruguay 1-0 Italy

Sau khi Marchisio nhận thẻ đỏ rời sân không lâu, Diego Godin hạ gục Buffon, mang về chiến thắng tối thiểu để giúp Uruguay đoạt vé dự vòng 1/8 với ngôi nhì bảng D.

Bước vào cuộc chiến giành tấm vé đi tiếp, tuyển Italy lợi thế so với Uruguay khi có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Một trận hòa là đủ cho thầy trò Prandelli bước tiếp vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup 2014. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Marchisio và phút lóe sáng của Godin khiến Italy phải thu xếp hành lý về nước trong nước mắt.

Bất cứ ai cũng phải thừa nhận sự chuẩn bị của Prandelli cho trận gặp Uruguay là khá kỹ càng và cẩn thận. Điều đó được thể hiện qua cách ông bố trí đội hình 3-5-2. Quyết định để 5 cầu thủ thường xuyên có mặt ở khu trung tuyến giúp Azzurri dễ dàng kiểm soát thế trận.

Đáng tiếc là tính toán của Prandelli không diễn ra theo đúng kế hoạch. Đầu tiên là Balotelli sớm bị đau sau tình huống va chạm đầu trận. Sau khi chân sút trụ cột không có thể lực tốt nhất, khả năng tấn công của Italy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Super Mario còn bị dính thẻ vàng và có tâm lý không tốt nên HLV Prandelli phải rút ra nghỉ ở đầu hiệp 2 để tránh nhận thẻ đỏ.

a
Marchisio bị truất quyền thi đấu khiến tuyển Italy gặp khó khăn trước sức tấn công của Uruguay.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn cho Italy khi Marchisio nhận thẻ đỏ ở phút 59 sau phạm lỗi với Arevalo. Việc phải thi đấu thiếu người khiến đội tuyển xứ sở mỳ ống phải gồng mình chống lại những pha tấn công của Uruguay. Cũng phải có lời khen cho các học trò Prandelli, bởi họ thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường trong việc phòng ngự bảo vệ khung thành thủ môn Buffon.

Tuy nhiên, phút lóe sáng của Godin với bàn thắng trong tình huống lên tham gia phạt góc khiến cố gắng và nỗ lực của Italy tan thành mây khói. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải ở phút 81, trung vệ khoác áo số 3 dứt điểm bằng vai khiến thủ môn Buffon không thể cản phá.

Đây không phải lần đầu Godin ghi những bàn quyết định ở những trận cầu quan trọng. Godin chính là chủ nhân bàn thắng vàng giúp Atletico Madrid đoạt ngôi vô địch La Liga ngay trên sân Barca. Ngoài ra, anh cũng xé lưới Casillas ở chung kết Champions League trong một pha không chiến.

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 đủ giúp Uruguay vượt qua chính Italy để vươn lên vị trí thứ 2 bảng D tử thần. Ở cặp đấu còn lại giữa Costa Rica và ĐT Anh, không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút. Kết quả trên giúp Costa Rica khép lại vòng bảng với thành công ngoài mong đợi khi có thành tích bất bại.

Trong khi đó, ĐT Anh và Italy chia tay World Cup trong sự bẽ bàng, bởi họ được đánh giá là hai ứng viên hàng đầu cho chủ nhân của tấm vé đi tiếp, nhưng lại phải sớm dừng cuộc chơi sau 3 trận.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Italy chia tay World Cup trong nước mắt

Vị trí của 4 đội sau khi kết thúc các trận bảng D

Italy chia tay World Cup trong nước mắt

Đức Mạnh

  Từ khóa: Italy , chia tay , world cup , Nước mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP