Tin thế giới

IS tuyên bố “bắn rơi máy bay Nga tại Ai Cập”

Trong một tuyên bố được đăng tải trên chương trình tin nhắn Telegram, nhóm Hồi giáo cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) khẳng định đứng đằng sau vụ máy bay Nga bị rơi tại Ai Cập. Toàn bộ 224 người trên khoang đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay sáng nay tại bán đảo Sinai.

hatinh24h
Một bức ảnh được IS công bố hồi tháng 7, khẳng định đã dùng tên lửa MANPAD tấn công các vị trí của quân đội Ai Cập hồi tháng 7 (Ảnh: Wilayat Sinai)

Theo kênh BBC, IS khẳng định đã khiến chuyến bay KGL9268 của Nga bị rơi. Thông tin này cũng được hãng tin AFP đăng tải.

Trong tuyên bố của mình trên Twitter, IS khẳng định: “Bắn hạ máy bay Nga, giết hơn 220 kẻ viễn chinh Nga trên khoang”

“Các binh sỹ của Nhà nước Hồi giáo đã bắn hạ một máy bay Nga trên khu vực tỉnh Sinai, với ít nhất 220 kẻ viễn chinh Nga trên khoang. Tất cả đều bị giết, theo ý Chúa. Người Nga, các người và đồng minh nhận ra rằng các người không an toàn trên mảnh đất của người Hồi giáo hoặc bầu trời của họ.

Việc mỗi ngày sát hại hàng chục người tại Syria bằng bom từ máy bay của các người sẽ chỉ mang đau đớn đến cho người. Ngay khi các người giết hại những người khác, chính các người sẽ bị giết, theo ý Chúa”, tuyên bố của IS viết.

 Tuyên bố nhận trách nhiệm của IS (Ảnh: Twitter)

Tuyên bố nhận trách nhiệm của IS (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, thông tin trên chưa được kiểm chứng. Giới chức Nga cũng như Ai Cập chưa có bình luận gì về tuyên bố của IS.

Địa điểm máy bay bị rơi nằm tại khu vực quân chính phủ Ai Cập vẫn đang giao chiến với lực lượng nổi dậy, do một nhánh của IS tại bán đảo Sinai cầm đầu.

Các nguồn tin an ninh Ai Cập trước đó cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy máy bay bị bắn hạ hay phát nổ trên không.

BBC dẫn một số phân tích cho thấy, các phần tử IS tại Sinai nếu sở hữu được tên lửa vác vai MANPAD thì cũng không thể bắn hạ máy bay Nga, do tầm bắn của MANPAD chỉ là 15000 feet (4.572m), trong khi máy bay Nga, theo giới chức Ai Cập, mất liên lạc ở độ cao 31.000 feet (hơn 9.400m).

Thanh Tùng

Theo BBC

  Từ khóa: Ai Cập , máy bay Nga , bắn rơi , tuyên bố , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP