Tin thế giới

IS tung video chặt đầu con tin Nhật thứ hai Kenji Goto

Phiến quân Hồi giáo IS ngày 31/1 đã tung video hành quyết con tin Nhật Bản thứ hai Kenji Goto sau khi đã quá thời hạn chót mà Jordan vẫn chưa phóng thích nữ tù nhân Sajida al-Rishawi.

Trong đoạn video của IS, một người đàn ông mặc áo cam được cho là phóng viên người Nhật Kenji Goto quỳ cạnh một người đàn ông che mặt nói giọng Anh.

IS tung video chặt đầu con tin Nhật thứ hai Kenji Goto - Ảnh 1

Ảnh chụp từ video mới được công bố, cho thấy IS đánh quyết con tin Nhật Kenji Goto.

Kẻ bịt mắt nói rằng Thủ tướng Nhật Shinzo Abe phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Kenji Goto: “Chính vì quyết định liều lĩnh của ngươi khi tham gia vào một cuộc chiến không thể thắng, con dao này không những sẽ giết Kenji, mà sẽ còn tiếp tục tạo ra cảnh tàn sát ở bất kỳ nơi nào có dân của ngươi. Vì thế, hãy để cơn ác mộng dành cho Nhật Bản bắt đầu”.
Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn băng hình này vẫn chưa được kiểm chứng. Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết chính phủ Nhật Bản và chính quyền Mỹ đang tìm cách xác thực đoạn video này.
Trong khi đó, số phận phi công người Jordan, Maaz al-Kassasbeh mà IS đe dọa giết cũng không được nhắc đến.
Nếu đoạn băng hình này được chứng thực là đúng thì điều đó có nghĩa là chính phủ Nhật Bản đã thất bại trong việc giải cứu cả hai công dân của mình bị phiến quân Hồi giáo giam giữ.
Trước đó, chính phủ Nhật Bản đã thông báo rằng các nỗ lực chung của Nhật Bản và Jordan nhằm giải cứu nhà báo người Nhật và phi công người Jordan gặp “bế tắc” và diễn biến theo là không thể dự đoán.

Đăng Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP