Thể thao

Indonesia đổ lỗi cho truyền thông sau thất bại ở AFF Cup 2018

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia cho rằng đội tuyển nước này đã chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dư luận trong suốt quá trình dự giải.

Trong buổi thảo luận với phóng viên, khi được hỏi về màn trình diễn nghèo nàn của đội tuyển ở AFF Cup 2018, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Edy Rahmayadi nói: "Nếu truyền thông nước này tốt, đội tuyển quốc gia đương nhiên sẽ tốt theo".

Theo Fox Sports, phát biểu này của người đứng đầu bóng đá xứ vạn đảo xuất phát từ việc báo chí Indonesia đã tới muộn trong buổi họp báo. Trước đó, CĐV Indonesia đã tỏ ý hả hê khi đội tuyển nước họ bị loại sớm ở AFF Cup 2018. Rất nhiều người hâm mộ nước này còn kêu gọi Chủ tịch Rahmayadi và HLV Bima Sakti từ chức.

Chủ tịch PSSI, Edy Rahmayadi (trái).

Indonesia là đội thứ hai ở bảng B AFF Cup 2018 bị loại, sau Timor Leste, dù còn một trận trong tay. Indonesia thất bại trong cả hai cuộc đối đầu với những đối thủ tham vọng vào bán kết là Singapore và Thái Lan. Trận đấu cuối, gặp Philippines trên sân nhà Bung Karno, không còn ý nghĩa nhiều với họ.

Nhiều CĐV Indonesia cho rằng nguyên nhân thất bại ở giải đấu số một Đông Nam Á đến từ việc Chủ tịch Rahmayadi không giữ chân được HLV Luis Milla, người đã giúp đội Olympic Indonesia vượt qua vòng bảng Asiad 2018. Việc đưa cựu danh thủ Bima Sakti lên ghế nóng càng bị chỉ trích bởi HLV này chưa có kinh nghiệm huấn luyện thực tiễn.

Tối 25/11, Indonesia sẽ gặp Philippines, nhưng người hâm mộ nước này đang mở chiến dịch kêu gọi "Bỏ trống Bung Karno". Họ xem AFF Cup 2018 là giải đấu tệ hại nhất trong lịch sử tham dự các giải đấu khu vực.

Indonesia được xem là đội tuyển đen đủi nhất ở các kỳ Tiger Cup và AFF Cup. Họ năm lần toàn thua ở các trận chung kết - gần nhất là tại AFF Cup 2016, nơi họ thất bại trước Thái Lan với tổng tỷ số 2-3.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: AFF Cup 2018 , Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP