Xe

Hyundai triệu hồi gần 23.000 chiếc Santa Fe

Thương hiệu ôtô số 1 Hàn Quốc cùng ba hãng xe nước ngoài khác tại đây là Mercedes-Benz, Toyota và Honda đã công bố triệu hồi hơn 42 mẫu xe khác nhau, liên quan đến các lỗi khác nhau; trong đó, đáng chú ý có mẫu Hyundai Santa Fe lỗi tay lái, và mẫu Mercedes C200 lỗi mô-đun điều khiển ở cột lái…

Hyundai Santa Fe tại Hàn Quốc

Thông tin từ Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông của Hàn Quốc (Ministry of Land, Infrastructure and Transport) cho biết đợt triệu hồi xe mới nhất tại đây sẽ khiến 4 thương hiệu kể trên phải triệu hồi 53.719 xe khác nhau.

Cụ thể, Hyundai Motor sẽ triệu hồi 22.975 chiếc của Santa Fe và Maxcruz (phiên bản trục cơ sở kéo dài, có 8 chỗ của Santa Fe) với nguyên nhân xảy ra ở hệ thống tay lái - khi đánh lái quá mức (áp lực trợ lực dầu cao) sẽ khiến hệ thống dây kết nối trên tay lái bị đứt.

Trong khi đó, Mercedes-Benz Hàn Quốc cũng sẽ phải triệu hồi 29.693 chiếc, trong đó có mẫu C200 với việc túi khí người lái có thể đột nhiên được kích hoạt do mô-đun điều khiển ở cột lái bị lỗi.

Mô tả lỗi trong đợt triệu hồi mới nhất của bốn hãng xe trong thông tin của cơ quan quản lí Hàn Quốc

Trong khi đó, hai hãng xe Nhật Bản là Toyota và Honda sẽ phải triệu hồi xe với nguyên nhân từ hệ thống bơm túi khí bên ghế hành khách phía trước do Takata cung cấp. Cụ thẻ, sẽ có 550 chiếc Toyota Sienna và 501 chiếc Honda Crosstour bị triệu hồi lần này.

Ngoài ra, Honda Hàn Quốc cũng đã triệu hồi 120 chiếc CR-V cho các đường ống cấp nhiên liệu bị lỗi có thể gây rò rỉ nhiên liệu.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP