Xe

Hyundai Sonata 2020 phiên bản Hybrid có gì đặc biệt?

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Hyundai Sonata 2020 biến thể Hybrid sẽ được trang bị một tấm pin mặt trời để sạc, có thể tạo ra điện để di chuyển được 1.300 km mỗi năm.

Tại triển lãm ô tô Seoui 2019 (diễn ra từ ngày 29/3 đến ngày 7/4) nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai tiếp tục giới thiệu tới công chúng thế hệ mới của mẫu xe Sonata. Theo đó, Hyundai đã tiết lộ về bản thể thao sử dụng động cơ 1.6 Turbo tăng áp mạnh mẽ và một biến thể Hybrid.

Tuy nhiên, Hyundai không tiết lộ chi tiết liên quan đến hệ truyền động của biến thể Hybrid này, ngoại trừ việc hé lộ rằng nó sẽ được trang bị một tấm pin mặt trời sạc pin, có thể tạo ra điện để chạy được 1.300 km mỗi năm.

Điểm khác biệt lớn nhất của Sonata bản Hybrid so với bản dùng động cơ 1.6 Turbo nằm ở phần mặt trước, chủ yếu là bộ lưới tản nhiệt của xe khi bề mặt diện tích nhỏ hơn. Ngoài ra, bộ mâm của xe cũng có chút khác biệt sơ với Sonata tiêu chuẩn và Sonata 1.6 Turbo.

Đối với phiên bản Sonata 1.6 Turbo, Hyundai cung cấp sức mạnh cho xe là khối độngc cơ phun xăng trực tiếp tăng áp 1.6L T-GDi, sản sinh ra công suất 180 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Bên cạnh động cơ, Sonata 1.6 Turbo cũng có những thay đổi trực quan so với bản tiêu chuẩn. cụ thể là phần cản trước với khe hút gió lớn mang tính khí động học, cản trước mở rộng. Đặc biệt là bộ lưới tản nhiệt lớn, phủ nước sơn đen bóng và được gọi với cái tên Parametric Jewel.

Ở phía sau, Hyundai Sonata 1.6 Turbo cũng gây ấn tượng bằng ống xả kép, cản sau sửa đổi và cánh lướt gió 'có hình dạng độc đáo' giúp ổn định tốc độ cao. Tất cả những thay đổi trên mang lại cho Sonata 1.6 Turbo một diện mạo mạnh mẽ hơn.

Hiện tại, các số liệu về hiệu suất, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h hay vận tốc tối đa của xe vẫn chưa được tiết lộ. Dự kiến, Hyundai Sonata 1.6 Turbo và Sonata Hybrid sẽ có buổi ra mắt chính thức và công bố chi tiết kỹ thuật vào cuối năm nay.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP