Xe

Hyundai cân nhắc mở nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết đang xem xét việc xây dựng một nhà máy lắp ráp mới trong khu vực Đông Nam Á, với Indonesia và Việt Nam được cân nhắc lựa chọn. Đây là một phần trong nỗ lực đa dạng hoá đầu tư của Hyundai sau khi chứng kiến sự sụt giảm doanh số tại Trung Quốc.

Cho tới thời điểm này, Hyundai vẫn chưa có nhà máy "chính chủ" nào tại Đông Nam Á, mặc dù đã có một vài đây chuyền lắp ráp ở Indonesia và Việt Nam, thông qua các đối tác nội địa (ở Việt Nam là Tập đoàn Thành Công, hay Hyundai Thành Công).

Mối quan hệ ngoại giao giữa Bắc Kinh và Seoul năm ngoái trở nên căng thẳng sau khi Hàn Quốc cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD và điều này đã gây tổn hại đến hoạt động đầu tư và kinh doanh Hyundai nói riêng cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung vốn vẫn luôn phải phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc.

Bên lề triển lãm công nghệ vừa qua tại Las Vegas - CES 2018, thông qua người phát ngôn viên của Hyundai, ông Chung Eui-sun - phó chủ tịch kiêm người thừa kế của hãng xe cho biết họ dự tính rằng doanh số tại Trung Quốc sẽ đạt khoảng 900.000 xe vào năm 2018, dần phục hồi so với sự sụt giảm năm ngoài.

Hyundai vẫn chưa công bố doanh số của hãng tại Trung Quốc năm 2017, song doanh số 900.000 chiếc vẫn thấp hơn rất nhiều so với sản lượng 1,65 triệu xe tại thị trường lớn nhất thế giới này, cũng là lớn nhất của hãng. Ông Chung cho biết thêm rằng Hyundai đang lên kế hoạch gia nhập thị trường xe điện sử dụng pin nhiên liệu tại Trung Quốc, sau khi cho ra mắt mẫu Nexo với khả năng chạy quãng đường gần 600 km sau mỗi lần sạc.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP