Thể thao

Hy vọng dự World Cup 2018 bỗng sống lại với Italia

Peru đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018 vì vi phạm điều luật của FIFA. Hy vọng dự giải đấu này bỗng sống lại với nhiều đội tuyển như Italia, Hà Lan, Chile, New Zealand…

Như đã biết, Peru vừa giành vé dự World Cup 2018 sau khi đánh bại New Zealand trong trận play-off. Đây là lần đầu tiên, đội tuyển này góp mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh làng túc cầu kể từ năm 1982.

Đôi tuyển Peru có nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2018

Mặc dù vậy, niềm vui của những người Peru có thể bị dập tắt bởi đất nước này đã vi phạm điều luật của FIFA. Cụ thể, trong những năm qua, FIFA đã nghiêm cấm chính phủ can thiệp quá sâu vào nội bộ của LĐBĐ các nước.

Mới đây, nữ Nghị sĩ Paloma Noceda vừa đề xuất đạo luật mới yêu cầu LĐBĐ Peru phải hoạt động và bị kiểm soát bởi chính phủ nước nhà. Nếu đạo luật này được thông qua, nhiều khả năng Peru sẽ nhận sự trừng phạt thích đáng từ FIFA. Trong đó, họ hoàn toàn có thể bị tước quyền tham dự World Cup.

Năm 2006, đội tuyển Kenya từng buộc phải giải tán LĐBĐ nước này vì để chính phủ can thiệp quá sâu. Tương tự, đội tuyển Indonesia cũng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá vì chính phủ Indonesia sử dụng ảnh hưởng chính trị để can thiệp sâu vào công việc của LĐBĐ.

Theo nguồn tin từ tờ Tuttosport, nếu như Peru bị loại khỏi World Cup 2018, cơ hội sẽ mở ra cho nhiều đội tuyển như Italia, Hà Lan, xứ Wales, Chile và New Zealand (bại tướng của Peru ở vòng play-off)…

Chưa rõ lúc ấy FIFA sẽ sử dụng hình thức nào để lựa chọn đội thay thế Peru. Theo dự đoán, một đội tuyển ở Nam Mỹ (Chile) hoặc New Zealand sẽ có lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé này hơn là một đội tuyển ở châu Âu.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP