Thế giới

Hy hữu giáo viên tiểu học phải mặc áo chống đạn tới lớp

Lo ngại tình trạng bạo lực gia tăng, nhiều giáo viên tiểu học ở thành phố Waterloo, bang Ontario của Canada đã phải mặc áo chống đạn từ chất liệu Kevlar khi tới trường, mạng tin CBC cho biết.

Ảnh minh họa: CBC

Những hành động này tưởng chừng khó tin bởi đây là khu vực ít khi xảy ra các vụ tấn công bằng súng đạn. Tuy nhiên, hãng tin CBC của Canada dẫn lời các giáo viên cho biết, họ phải mặc áo chống đạn xuất phát từ tình trạng bạo lực học đường gia tăng khi các giáo viên có nguy cơ bị học sinh tấn công.

Các áo phòng hộ làm từ chất liệu Kevlar được biết đến là áo chống đạn, nhưng cũng được coi là vật dụng hữu ích giúp người mặc tránh các tổn thương do ngoại lực như va đập mạnh.

Phụ huynh học sinh tỏ ra không ủng hộ việc giáo viên mặc trang phục bảo hộ này đứng lớp vì cho rằng không phù hợp với môi trường học đường. Trong khi đó, Phó chủ tịch Hội giáo viên thành phố, Jeff Pelich, đã lên tiếng bảo vệ các giáo viên rằng họ cần mặc loại áo này để tránh tổn thương trong bối cảnh tình trạng bạo lực học đường gia tăng.

Theo thống kê, riêng năm 2017 đã xảy ra gần 1.300 vụ bạo lực của học sinh tiểu học nhằm vào giáo viên ở khu vực Waterloo, tăng so với con số 900 vụ năm 2016.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP