Giải trí

Huỳnh Anh: 'Tôi không ham nổi tiếng, ghét showbiz'

Nam diễn viên "Cả một đời ân oán" chia sẻ anh suy sụp khá nhiều khi bị dư luận chỉ trích. Tuy nhiên, anh không sợ scandal làm ảnh hưởng tới danh tiếng vì vốn không ưa showbiz.

Gần 2 tháng kể khi scandal “bùng vai” khiến hàng trăm người đoàn phim Truyền thuyết về Quán Tiên phải chờ đợi, Huỳnh Anh cho biết đây là khoảng thời gian u ám, mệt mỏi nhất của anh. Nam diễn viên từng stress nặng vì bị nhiều người chỉ trích, lên án.

Nhưng anh cũng khẳng định luôn tự chịu trách nhiệm với những hành động của mình, dù là đúng hay sai.

“Đây là cuộc đời của tôi và tôi chịu 100% trách nhiệm với nó. Tôi vẫn luôn ý thức được việc phải tự mình 'gỡ rối' trước rồi mới tiếp tục bước đi", nam diễn viên chia sẻ.

Huỳnh Anh chia sẻ anh bị stress và có khoảng thời gian khó khăn vì scandal "bùng vai".

Không ham sự hào nhoáng của showbiz

- Tâm trạng của anh bây giờ thế nào khi vừa trải qua những sóng gió liên quan đến sự nghiệp như bỏ vai, hỗn láo với tiền bối trong thời gian gần đây?

- Chưa bao giờ tôi tưởng tượng được một ngày nào đó mình sẽ gặp những điều khủng khiếp như thế này. Mọi thứ xảy ra dồn dập đến nỗi không thể chống đỡ nổi. Nhiều lúc tôi cảm giác chuẩn bị gục ngã.

Với mọi chuyện xảy ra, tôi luôn nhận trách nhiệm về mình. Mọi lỗi lầm đều do chính mình và tôi không thể đổ lỗi cho ai được. Thời gian qua, tôi ở nhà một mình, ít đi ra ngoài. Tôi nghĩ nhiều về bản thân, công việc, về những việc xảy ra gần đây. Những thứ xui xẻo liên tục ập đến khiến tôi gần như bị khủng hoảng, bởi trước đây tôi là người may mắn và gặp nhiều điều thuận lợi.

- Anh có lo lắng loạt scandal gần đây sẽ khiến cho danh tiếng của mình giảm sút, hoặc thậm chí bị khán giả tẩy chay?

Nam diễn viên cho biết anh ghét sự hào nhoáng của showbiz.

- Tôi chưa bao giờ khao khát nổi tiếng, thậm chí còn ghét bỏ sự hào nhoáng của showbiz. Tôi cũng không bao giờ so sánh mình với bất kỳ diễn viên nào bởi mỗi người có hướng đi và sở trường riêng.

Đam mê của tôi là trở thành diễn viên kiêm đạo diễn. Tôi luôn cố gắng trau dồi, học hỏi ở nhiều lĩnh vực như diễn xuất, đạo diễn phim ngắn, MV... Thời gian qua, nhờ những lần hỗ trợ bạn bè làm phim, tôi thấy tự tin hơn về dự định trở thành đạo diễn điện ảnh trong tương lai.

- Khán giả vẫn cho rằng anh sống sót trong giới làm phim chỉ nhờ ngoại hình điển trai mà không có thực tài diễn xuất?

- Thực ra, diễn xuất là nghề cha truyền con nối trong gia đình. Bố tôi là diễn viên đời đầu của Nhà hát Tuổi Trẻ, cùng thời với nghệ sĩ Chí Trung.

Tôi từng là thành viên của đội tuyển Taekwondo quốc gia. Tôi gần như bị cách ly với gia đình và cuộc sống bên ngoài vì phải tập luyện, chỉ cuối tuần mới được về nhà. Lúc đó tôi cảm thấy chán lắm (Cười).

Có một lần, khi đang đi đường, tôi thấy trong quán bar đang có đoàn quay phim, một số bạn bè tham gia vai quần chúng nên tôi cũng xin đóng "ké". Đoàn làm phim thấy mặt mũi tôi sáng sủa nên ngoài vai quần chúng còn mời đóng ca sĩ của quán.

Những vai đầu tiên trên màn ảnh thường do không casting được diễn viên nên tôi được gọi đến "thế chân". Nhưng, qua những vai phụ đó, tôi bắt đầu cảm nhận được tình yêu dành cho nghề diễn.

Mọi người khen tôi đẹp trai nhưng tôi thấy vẻ ngoài của mình ở mức bình thường. Ngoại hình chỉ tạo được ấn tượng ban đầu, để gắn bó với diễn xuất tôi nghĩ phải có lòng yêu nghề và sự đồng cảm với nhân vật mà mình thể hiện. Cho đến bây giờ, tôi tự tin mình có năng lực và có thể hóa thân vào nhiều dạng vai diễn khác nhau.

Huỳnh Anh khẳng định tự tin có năng lực và đam mê theo đuổi nghề diễn. Bạn gái mới không ghen với Hoàng Oanh

- Sau đổ vỡ với Hoàng Oanh, khán giả khá tò mò khi thấy anh xuất hiện cùng bạn gái mới giỏi giang và xinh đẹp?

- Y Vân xuất hiện vào thời điểm tôi gặp nhiều khó khăn trong công việc cũng như đổ vỡ tình cảm. Ban đầu, chúng tôi nhắn tin qua mạng xã hội. Tôi tò mò về cuộc sống của cô ấy vì cảm thấy hai người có nhiều điểm chung.

Từ những mẩu trò chuyện vu vơ, chúng tôi bị cuốn vào những cảm xúc đặc biệt dành cho đối phương từ bao giờ không rõ. Y Vân là người yêu, đồng thời là bạn, cô ấy chia sẻ với tôi mọi điều trong cuộc sống.

- Điều gì ở bạn gái mới khiến anh rung động dù chỉ trò chuyện qua mạng xã hội?

- Cô có tính cách khá giống tôi, vô cùng phóng khoáng. Trò chuyện cùng cô ấy thú vị, không bao giờ thấy chán. Cô ấy có những suy nghĩ độc lập, là người đặc biệt thích trẻ con và vô cùng hiếu thảo với cha mẹ.

Tôi tự hỏi cô ấy luôn cố gắng chăm lo cho mọi người, nhưng sau đó ai là người lo lắng lại cho cô ấy. Cuối cùng, tôi quyết định mình phải là người bảo vệ, chăm sóc cho Vân. Ở cạnh Y Vân, mọi thứ xoay vần theo một vòng rất thú vị và ấm áp.

Chỉ có điều, Y Vân hay ghen. Với tôi, đây là điểm trừ lớn nhất của cô ấy.

- Theo anh, thiệt thòi trong việc yêu xa là gì?

- Yêu xa thì cả hai phải chấp nhận thay đổi và thông cảm cho nhau.

Cứ 6 tháng chúng tôi mới gặp nhau một lần nên buồn và rất nhớ. Khi cãi vã thì thường chỉ 2-3 ngày chúng tôi lại làm hòa vì quen nói chuyện với đối phương rồi, tự nhiên im lặng, không chia sẻ cảm thấy khó chịu lắm.

Gần đây, tôi và Y Vân thường xuyên xảy ra bất đồng. Vì tôi đang bị bối rối khi liên tục có nhiều chuyện không may xảy đến.

Anh chia sẻ bạn gái hiện tại là người có tính hay ghen và hai người thường xảy ra bất hòa.

Cảm giác khi cãi vã với cô ấy khó giải thích cụ thể. Khi tôi mắc lỗi và bị nhiều người tập trung chỉ trích hay nói xấu rồi, nhưng tới người yêu cũng nhắc đi nhắc lại chuyện không hay đó khiến tôi cảm thấy ngộp thở và bí bách.

Tôi hiểu cô ấy chỉ đang biểu đạt sự quan tâm, nhưng thực sự tôi không thích cách quan tâm này. Tôi cảm giác như mất tự do và không có khoảng không gian riêng để suy nghĩ.

- Anh chia sẻ bạn gái hiện tại có tính hay ghen, vậy cô ấy phản ứng thế nào khi anh vẫn giữ lại ảnh chụp chung với người yêu cũ?

- Những hình ảnh trên mạng xã hội là một phần quá khứ của tôi, sao phải gỡ bỏ? Y Vân cũng không bao giờ ghen với người cũ.

Từ khi chia tay đến giờ, tôi và Hoàng Oanh cũng chưa nói chuyện với nhau lần nào. Tôi cho rằng đã chia tay thì mọi thứ nhất định phải dứt khoát và rõ ràng.

- Anh đã bao giờ suy nghĩ đến chuyện kết hôn để đưa bạn gái trở về Việt Nam, không phải yêu xa nữa?

- Để tiến thêm một bước tới hôn nhân, có lẽ chúng tôi phải đợi thêm một thời gian nữa. Cô ấy về Việt Nam. Y Vân dù sinh sống ở Bỉ nhưng luôn muốn phát triển sự nghiệp ở châu Á.

Về phía mình, tôi thì vẫn đang trong quá trình học hỏi để theo đuổi đam mê làm đạo diễn phim. Vì vậy, nếu đặt trong thang mức độ ưu tiên, chuyện tình cảm không phải là mục tiêu lớn nhất của tôi lúc này.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Huỳnh Anh , showbiz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP