Văn hoá Dân gian

Huyện Lộc Hà tổ chức lễ dâng hương nhân ngày giỗ của Vua Mai Hắc Đế

Theo thông lệ hàng năm, trong ba ngày 12, 13, 14 tháng Giêng âm lịch, chính quyền và người dân xã Mai Phụ long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ công đức của Mai Hắc Đế, một vị vua hiền tài đã có công đánh đuổi quân xâm lược nhà Đường, nhân ngày húy nhật của Người.

Tham dự cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mai phụ trong mùa lễ tế năm nay, có đồng chí Trương Thanh Huyền, TUV, Bí Thư Huyện ủy Lộc Hà; các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc huyện; các đồng chí trong BTV HU, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các Ban, Phòng, Ngành cấp huyện.

chí

Lãnh đạo huyện Lộc Hà dâng hương nhân ngày nhật húy vua Mai

Thỏa ước mong sau bao năm tâm nguyện, niềm phấn khởi tự hào của chính quyền và nhân dân Mai Phụ nói riêng, Lộc Hà nói chung trong ngày lễ tế giỗ Vua năm nay như được nhân lên gấp đôi khi công trình tu bổ tôn tạo di tích đền thờ Mai Hắc Đế kịp hoàn thành được đưa vào bàn giao sử dụng. Do đó lễ tế giỗ Vua Mai cũng được xã Mai Phụ tổ chức quy mô và khang trang hơn.

Lễ cúng tế nhật húy vua Mai

Được biết mùa nhật húy năm nay, cùng với việc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút sự tham gia đông đảo của cả cộng đồng làng xã, phong tục gói bánh chưng để cung tiến Mai Hắc Đế luôn thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình và đông đảo của người dân Mai Phụ. Đặc biệt với sự tham gia của cả 07 thôn trong toàn xã, đã có 1.800 chiếc bánh chưng được nấu và trang trí bày biện đẹp mắt để cung tiến lên Vua Mai, thể hiện tấm lòng tự hào, thành kính sâu sắc của bà con và người dân Mai Phụ đang làm ăn sinh sống xa quê hướng về vị vua đã có công đánh đuổi quân xâm lược nhà Đường.

Trâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP