Tấm Lòng Vàng

Huyện Kỳ Anh tiếp nhận và phân phối 77 tấn gạo cứu đói đến tận các hộ dân

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga – Mạnh Hải

Nhằm kịp thời hỗ trợ gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp tết Giáp Ngọ, UBND tỉnh đã về phân phối hỗ trợ cho huyện Kỳ Anh 77 tấn gạo cho các xã – thị trấn để hỗ trợ cho nhân dân thiếu lương thực mà không có nguồn dự trữ hoặc không có khả năng huy động khác từ nguồn gạo dự quốc gia.

Huyện Kỳ Anh tiếp nhận và phân phối 77 tấn gạo cứu đói đến tận các hộ dân.Huyện Kỳ Anh tiếp nhận và phân phối 77 tấn gạo cứu đói đến tận các hộ dân.

        Với mức hỗ trợ tùy theo mức độ thiếu đói của từng hộ gia đình, hỗ trợ  tối thiểu 1 tháng, tối đa 3 tháng, mức hỗ trợ 15kg/ nhân khẩu/tháng.  Để số gạo trên cấp đúng đối tượng, UBND huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo phòng lao động thương binh xã hội, các xã- thị trấn tổ chức rà soát , bình xét công khai, dân chủ, công bằng trong các hộ dân.  Đồng thời, kiên quyết không để người dân nào bị đói trong dịp tết, xử lý nghiêm túc những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong việc tiếp nhận, cấp phát lương thực và sử dụng sai mục đích.  Số gạo trên đã góp phần ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP